Hungary nêu mục tiêu trọng tâm trong nhiệm kỳ Chủ tịch EU

Ngọc Long| 30/06/2024 17:00

Các ưu tiên của Hungary trong nhiệm kỳ Chủ tịch EU tập trung vào tăng cường năng lực cạnh tranh của châu Âu, giúp củng cố nền tảng cho sự thịnh vượng, việc làm và tăng trưởng kinh tế của khối.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Thủ tướng Hungary Viktor Orban. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, Bộ trưởng các vấn đề châu Âu của Hungary Janos Boka ngày 30/6 nhấn mạnh mục tiêu trọng tâm của Hungary trong nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên Liên minh châu Âu (EU) là tăng cường năng lực cạnh tranh của EU.

Theo ông Boka, trong nhiệm kỳ Chủ tịch EU, Budapest muốn một hiệp ước cạnh tranh mới của châu Âu được thiết lập trong khuôn khổ Hội đồng châu Âu.

Hiệp ước này một mặt tập trung vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh của châu Âu, mặt khác cũng xác định những lĩnh vực cần có chính sách tích cực, chẳng hạn như đơn giản hóa luật pháp EU, giảm bớt gánh nặng hành chính và nghĩa vụ báo cáo ảnh hưởng đến các doanh nghiệp châu Âu và hoàn thiện thị trường nội bộ.

Bộ trưởng Boka nêu rõ Hungary muốn thành lập một liên minh thị trường vốn châu Âu thực sự, tăng cường kết nối cơ sở hạ tầng và năng lượng, đồng thời tạo ra một chính sách công nghiệp châu Âu nhằm đạt được các mục tiêu chính của khối, chẳng hạn như chuyển đổi xanh.

Theo Bộ trưởng Boka, các ưu tiên của Hungary trong nhiệm kỳ Chủ tịch EU tập trung vào các lĩnh vực mà Budapest đánh giá là "có nhu cầu thay đổi mạnh mẽ nhất," bao gồm việc tăng cường năng lực cạnh tranh của châu Âu, giúp củng cố nền tảng cho sự thịnh vượng, việc làm và tăng trưởng kinh tế của khối, cũng như tăng cường chính sách an ninh và quốc phòng EU, quản lý cuộc khủng hoảng di cư bằng cách tăng cường biên giới bên ngoài của châu Âu và tăng cường quan hệ đối tác quốc tế.

Hungary sẽ tiếp nhận vị trí Chủ tịch luân phiên EU từ Bỉ vào ngày 1/7 và đảm nhận vai trò này đến hết năm 2024 với khẩu hiệu "Làm cho châu Âu vĩ đại trở lại"./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/hungary-neu-muc-tieu-trong-tam-trong-nhiem-ky-chu-tich-eu-post962188.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hungary nêu mục tiêu trọng tâm trong nhiệm kỳ Chủ tịch EU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO