Hungary: Nạn buôn người lan tràn tại châu Âu là do chính sách của EU

Ngọc Biên (TTXVN/Vietnam+)| 15/07/2023 08:59

Trên tài khoản mạng xã hội, Ngoại trưởng Hungary cho rằng nạn buôn người tại "Lục địa Già" trở nên khó kiểm soát vì chính sách ủng hộ người di cư của giới chức EU.

Hungary: Nan buon nguoi lan tran tai chau Au la do chinh sach cua EU hinh anh 1Những người may mắn sống sót sau vụ chìm tàu chở người di cư trên vùng biển ngoài khơi Hy Lạp, ngày 14/6. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 14/7, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto tuyên bố nạn buôn người đang lan tràn tại châu Âu do chính sách của Liên minh châu Âu (EU), đồng thời chỉ trích việc EU khởi động một thủ tục đặc biệt để chống lại Budapest liên quan khả năng vi phạm các quy tắc chống di cư bất hợp pháp.

Trên tài khoản mạng xã hội, Ngoại trưởng Szijjarto cho rằng nạn buôn người tại "Lục địa Già" trở nên khó kiểm soát vì chính sách ủng hộ người di cư của giới chức EU.

Ông cho rằng nếu Brussels thay đổi và tuyên bố rõ ràng rằng người nước ngoài chỉ có thể vào châu Âu hợp pháp, tất cả những người nhập cảnh bất hợp pháp sẽ bị trục xuất, các đường dây buôn người xuyên quốc gia sẽ không có "chốn dung thân."

Ngoại trưởng Hungary nhấn mạnh với việc áp đặt hạn ngạch, EU đã gửi "lời mời" tới tất cả những người di cư và củng cố mô hình kinh doanh buôn người.

Ông cho biết Hungary đã chi 650 tỷ forint (1,95 tỷ USD) để xây dựng hàng rào bảo vệ biên giới bên ngoài của EU.

Trước đó cùng ngày, Ủy ban châu Âu (EC) đã khởi động thủ tục điều tra vi phạm đối với Hungary về một quy định trả tự do cho hàng trăm người di cư trái phép nhằm trục xuất họ./.

Ngọc Biên (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/hungary-nan-buon-nguoi-lan-tran-tai-chau-au-la-do-chinh-sach-cua-eu/875186.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hungary: Nạn buôn người lan tràn tại châu Âu là do chính sách của EU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO