Biển đảo Việt Nam

Hun đúc tình yêu biển, đảo cho học sinh

Hoàng Hoài 17/04/2023 06:12

Giáo dục, hun đúc tình yêu và nâng cao ý thức, trách nhiệm cho thế hệ trẻ về biển, đảo của Việt Nam là một trong những nội dung quan trọng do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông phối hợp với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tại Hội nghị Tuyên truyền biển, đảo tổ chức tại huyện Đắk R’lấp mới đây.

ADQuảng cáo

Đúng 8h sáng, hàng trăm em học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng, huyện Đắk R'lấp đã có mặt đông đủ tại hội trường để nghe báo cáo viên của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn thông tin các vấn đề về biển, đảo; tư vấn về ngành học hải quân.

Do đã được tìm hiểu biển, đảo Việt Nam qua sách vở, thầy cô, mạng xã hội, nên em Nguyễn Văn Cường, Lớp 11A4 phần nào hiểu được về chủ quyền và ý nghĩa của nó đối với đất nước.

Em Cường cho biết: “Đây là lần đầu tiên, em được tham dự buổi tuyên truyền do các chú Hải quân trực tiếp nói chuyện. Từ trước đến nay, em rất quan tâm đến biển, đảo và ước mơ sau này sẽ trở thành người lính hải quân. Qua buổi tuyên truyền này, em càng quyết tâm học giỏi sau này em thi vào trường hải quân để góp phần bảo vệ vùng biển của Tổ quốc”.

dsc02936(2).jpg
Báo cáo viên đã cung cấp nhiều thông tin về biển, đảo, ngành nghề hải quân giúp các em có định hướng về nghề nghiệp trong tương lai.

Đa số các em học sinh đều cho rằng, yêu quê hương, đất nước đồng nghĩa với việc yêu vùng trời, vùng biển, từng tấc đất của Tổ quốc. Dù Đắk Nông không có biển, không có đảo, nhưng các em luôn được thầy cô chỉ dạy, giới thiệu về biển, đảo quê hương, nhất là quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Từ đó, các em càng thêm tự hào về vùng biển của đất nước.

Em Nguyễn Kim Thư, lớp 12, Trường THPT Phạm Văn Đồng cho biết: “Qua Chương trình này em hiểu thêm về Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam. Sau hội nghị, em sẽ cùng các bạn cố gắng để tuyên truyền cho mọi người xung quanh, những người chưa hiểu biết về Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam”.

Vỏn vẹn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng báo cáo viên của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã cung cấp thông tin về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; những nội dung chính về tình hình biển, đảo thời gian gần đây; quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề trên biển Đông; vai trò của Hải quân Nhân dân Việt Nam trong quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

dsc02967(1).jpg
Lần đầu tiên, các em học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng được các chú hải quân trực tiếp nói chuyện về biển, đảo.

Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho hay: “Tuyên truyền về biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc để nêu cao tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, công nhân viên, người lao động, học sinh góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam, nhất là tăng thêm tinh thần yêu nước cho các cháu học sinh. Đây còn là dịp để tuyên truyền, thu hút nguồn nhân lực cho hải quân nhằm góp phần xây dựng, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Còn ông Nguyễn Hữu Khánh Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông chia sẻ: “Qua các hội nghị chúng tôi nhận thấy, các em học sinh lớp 12 rất hào hứng, phấn khởi. Vì vậy, thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp mở rộng thêm đối tượng là các em khối 10, khối 11 để giúp các em hiểu thêm về biển, đảo và có ý thức giữ gìn, bảo vệ từng quần đảo, đảo của đất nước”.

Với nội dung ngắn gọn, có trọng tâm, trọng điểm, hội nghị đã tạo được nguồn cảm hứng, hun đúc thêm tình yêu, nâng cao nhận thức của học sinh đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch. Đặc biệt, qua buổi tuyên truyền, các em học sinh có sự định hướng đúng đắn về nghề nghiệp trong tương lai khi lựa chọn trở thành hải quân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hun đúc tình yêu biển, đảo cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO