Thời sự Đắk Nông

Họp Tiểu ban nội dung và tuyên truyền Kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông

Hoàng Dương 19/09/2023 14:55

Sáng 19/9, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp Tiểu ban nội dung và tuyên truyền, Ban tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh.

ADQuảng cáo

Theo kế hoạch, Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông sẽ diễn ra vào ngày 23/3/2024. Đắk Nông sẽ có 16 hoạt động lớn trong dịp này. Các sở, ban, ngành và thành viên Tiểu ban đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các Kế hoạch và triển khai công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm.

dscf2038(1).jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại cuộc họp

Theo đó, Sở VHTT-DL đã tham mưu UBND tỉnh và xây dựng makét biểu tượng tuyên truyền và đang xin ý kiến thẩm định; trích từ nguồn xã hội hóa để thay 13 hộp đèn tuyên truyền trên trục đường 23/3 (TP. Gia Nghĩa); phối hợp đăng cai tổ chức Giải bóng chuyền vô địch Quốc gia năm 2023 dự kiến vào tháng 11; Triển lãm tranh cổ động tấm lớn “Tuyên truyền về các giá trị văn hóa, con người Việt Nam dự kiến tổ chức từ ngày 20/10-5/11,...

dscf2048(1).jpg
Đại diện Sở, ban, ngành và các thành viên của Tiểu ban lần lượt báo cáo tiến độ thực hiện các hoạt động, chương trình tại cuộc cuộc họp

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thực hiện tổng hợp được 52 bài viết của các ngành và dự kiến hoàn thành và xuất bản kỷ yếu “Đắk Nông 20 năm xây dựng và phát triển” vào tháng 12/2023. Sở Thông tin và Truyền thông đã thiết kế và cung cấp 1 mẫu banner website, 7 mẫu ảnh bìa facebook và 2 khung hình đại diện.

Báo Đắk Nông phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức triển khai 3 cuộc thi viết “Đăk Nông tuổi 20”, Video clip “Đắk Nông trong tôi”, ảnh “Dấu ấn Đắk Nông”. Đài PT-TH Đắk Nông triển khai xây dựng phóng sự “Đắk Nông 20 năm xây dựng và phát triển”, Đặc san Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh.

Sở Công thương đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức Hội nghị ngành Công thương và các hội nghị, hội chợ các tỉnh, TP khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2023 và dự kiến tổ chức vào tháng 10 và 11.

Sở LĐTBXH đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa hướng tới kỷ niệm 20 năm Ngày tái thành lập tỉnh.

Sở Nội vụ đã xây dựng kế hoạch và trình UBND tỉnh chương trình gặp mặt tuyên dương những tập thể, cá nhân ưu tú của tỉnh trong quá trình 20 năm xây dựng và phát triển tỉnh; thu thập, sưu tầm và đang tiếp tục chọn lọc tài liệu, hình ảnh cho triển lãm “Lịch sử hình thành, các thành tựu chính trị, kinh tế văn hóa, xã hội an ninh quốc phòng tỉnh trong 20 năm” dự kiến tổ chức từ 22/3-23/3/2024.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thành 6 công trình, dự án trọng điểm chào mừng gồm: Bệnh viên Đa khoa chuyên sâu Xuyên Á (Cư Jút), Dự án hỗ trợ phát triển khu vực biên giới - Tiểu dự án Đắk Nông, Trung tâm thương mại huyện Đắk Mil, Quảng trường Trung tâm TP. Gia Nghĩa, Khu Liên hợp Bảo tàng, Thư viện và Công viên Đắk nông, Trung tâm thông tin Công viên địa chất huyện Krông Nô.

8/8 huyện, thành phố đã ban hành văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện tổ chức các hoạt động hướng tới Lễ kỷ niệm.

dscf2061(1).jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh kết luận tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các thành viên đã báo cáo tiến độ thực hiện, kiến nghị, đề xuất các nội dung được phân công. Những khó khăn, vướng mắc đã được các thành viên báo cáo tại hội nghị.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương hoàn thành các văn bản chỉ đạo ngay trong tháng 10.

Trong thời gian tới, các đơn vị cùng phối hợp tốt để kịp thời tham mưu với UBND tỉnh và khẩn trương triển khai thực hiện các chương trình, hoạt động theo kế hoạch đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp Tiểu ban nội dung và tuyên truyền Kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO