Hợp tác phát triển du lịch giữa Đắk Nông và TP.Hồ Chí Minh: Có những chuyển biến tích cực

Hưng Nguyên| 04/02/2015 09:56

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), trong năm qua, ngành du lịch của tỉnh đạt kết quả khá ấn tượng, khi đón 170.000 lượt khách, trong đó chủ yếu đến từ TP. Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo

Để có được kết quả trên, từ năm 2007, hai địa phương đã ký kết các hoạt động hợp tác liên kết phát triển du lịch. Các đơn vị, công ty kinh doanh du lịch ở hai tỉnh thành đã phối hợp với nhau tiến hành khảo sát và tìm hiểu về những tuyến điểm, sản phẩm du lịch đặc trưng cũng như tham gia, kêu gọi đầu tư các dự án du lịch tại Đắk Nông.

Vườn thú tại thác Đray Sáp do Công ty Liên Thành đầu tư, thu hút khách tham quan

Cụ thể, hiện nay có 4 doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đang triển khai dự án du lịch tại Đắk Nông như: Dự án điểm du lịch sinh thái thác Đắk G’lun (thôn 5, xã Quảng Tâm, Tuy Đức), do Công ty TNHH xây dựng-thương mại- du lịch Lâm Thành đầu tư; Dự án du lịch sinh thái điểm thác Đắk Búk So (xã Đắk Búk So Tuy Đức) do Công ty TNHH Hồng Gia Phát đầu tư; Dự án điểm du lịch sinh thái thác Lưu Ly (xã Nâm N’Jang, Đắk Song) do Công ty TNHH thương mại-dịch vụ Lâu Đài đầu tư; Dự án khu du lịch cụm thác Đray Sáp-Gia Long (Krông Nô) do Công ty TNHH Liên Thành đầu tư.

Bên cạnh đó, ngành du lịch tỉnh cũng đang phối hợp với Công ty Cổ phần bất động sản Việt Tín lập Dự án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch Khu du lịch sinh thái văn hóa lịch sử Nâm Nung (Đắk Song). Các nhà đầu tư TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ khảo sát lập dự án du lịch tại công viên vui chơi giải trí Liêng Nung, hồ thủy điện Đắk R’tíh và các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, ngành du lịch 2 địa phương đã chú trọng công tác hợp tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu các hình ảnh, điểm du lịch đến đông đảo nhân dân 2 địa phương thông qua các sự kiện văn hóa, du lịch và các phương tiện thông tin đại chúng. Giữa hai bên cũng luôn chủ động cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các doanh nghiệp du lịch liên kết, hợp tác phát triển kinh doanh du lịch.

ADQuảng cáo

Điển hình như ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức các chương trình hội thảo, hội chợ triển lãm và các sự kiện, lễ hội lớn tại thành phố cũng như hỗ trợ cho Đắk Nông xúc tiến quảng bá các hoạt động du lịch. Cụ thể như tỉnh Đắk Nông đã tham gia ngày hội du lịch tại TP. Hồ Chí Minh; xây dựng phim “Hành trình khám phá du lịch Đắk Nông”, phóng sự “Theo bước một hành trình”, các chương trình “Năng động du lịch Việt”, “Bản sắc Việt”, “Việt Nam đất nước tôi yêu” và ra tập sách “Đắk Nông 24G”…

Về phía tỉnh Đắk Nông cũng tổ chức các chương trình, hoạt động như: Chinh phục đỉnh Nâm Nung, Hội xuân Nâm Nung, Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV – Bình Điền… tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thành phố đưa khách du lịch đến địa phương. Ngành du lịch thành phố còn hỗ trợ Đắk Nông trong việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ hoạt động du lịch theo nhu cầu và khả năng liên kết thực tế.  

Theo đánh giá của Sở VHTT&DL thì hoạt động phối hợp giữa 2 địa phương đã góp phần cho ngành du lịch tỉnh có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong liên kết phát triển, thu hút các thành phần kinh tế tham gia đầu tư du lịch tại địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch đã có những chuyển biến tích cực, dựa trên thế mạnh của từng địa phương, xây dựng được một số tour, tuyến du lịch kết nối giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khác trong khu vực tỉnh Tây Nguyên để giới thiệu, thu hút du khách.

Với kết quả đã đạt được, thời gian tới, ngành du lịch hai địa phương sẽ tiếp tục phối hợp, trao đổi thông tin, tổ chức các sự kiện, lễ hội để thông tin, xúc tiến đầu tư mạnh vào lĩnh vực du lịch. Tỉnh sẽ tổ chức cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp khảo sát các điểm du lịch có dự án kêu gọi đầu tư. Hai bên sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình liên kết để tạo nên các tuor hấp dẫn nhằm thu hút du khách, các doanh nghiệp phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường du lịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác phát triển du lịch giữa Đắk Nông và TP.Hồ Chí Minh: Có những chuyển biến tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO