Hợp tác đào tạo theo nhu cầu và định hướng phát triển

Lê Dung| 25/05/2022 09:02

Chiều 24/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đã chủ trì buổi làm việc với Trường Đại học Nông lâm thuộc Đại học Huế về việc phát triển hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và khoa học công nghệ.

Đắk Nông hiện có 615 cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành Nông nghiệp. Trong đó, bao gồm: 2 người có trình độ Tiến sỹ; 41 người có trình độ Thạc sỹ; 504 người có trình độ Đại học; còn lại là trình độ Cao đẳng, Trung cấp.

Từ năm 2016 đến nay, hầu hết CBCCVC của tỉnh đều tham gia đào tạo trình độ sau đại học theo hình thức tự túc nguồn kinh phí học tập.

Trường Đại học Nông lâm đề xuất hợp tác đào tạo một số ngành tại địa phương

Thực hiện Chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh và Trường Đại học Huế, trong lĩnh vực khoa học công nghệ, từ tháng 8/2019- 7/2021, trên địa bàn tỉnh đã triển khai đề tài “Mô hình không gian thực tế ảo và sản phẩm công nghệ 3D phục vụ bảo tồn Hệ thống hang động núi lửa và phát triển du lịch bền vững ở Đắk Nông”. Đề tài do Đại học Khoa học Huế chủ trì.

Tại buổi làm việc, Trường Đại học Nông lâm Huế đề xuất một số nội dung hợp tác về: Đào tạo nguồn nhân lực về Nông lâm nghiệp chất lượng cao, Quản lý đất đai, chế biến; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nông lâm nghiệp và tài nguyên môi trường…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên mong muốn Trường Đại học Nông lâm sẽ mở các ngành đào tạo mà đơn vị có thế mạnh tại Đắk Nông

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Trọng Yên nhấn mạnh, hiện nay, tỉnh Đắk Nông đang khuyến khích hợp tác đào tạo theo hướng nâng cao, đào tạo những vấn đề còn thiếu, còn yếu.

Vì vậy, các sở ngành liên quan cần nghiên cứu các lợi thế của địa phương để có định hướng đề xuất đào tạo cụ thể. Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông cần sớm rà soát và có những đề xuất đào tạo dựa trên nhu cầu và định hướng phát triển của địa phương.

Tỉnh mong muốn, trường sẽ mở các ngành đào tạo tại địa phương mà đơn vị có thế mạnh. Hai bên sẽ thống nhất và bổ sung thêm một số nội dung trọng tâm vào Biên bản hợp tác từ trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác đào tạo theo nhu cầu và định hướng phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO