Honda sẽ ra mắt dòng máy bay thương gia cỡ nhỏ mới vào năm 2028

Phan An (TTXVN/Vietnam)| 14/06/2023 15:52

Dòng máy bay thương gia mới có thể chở tối đa 11 người của Honda Aircraft thuộc nhóm "máy bay phản lực hạng nhẹ" và có kích thước lớn hơn dòng HondaJet đang lưu hành.

Honda se ra mat dong may bay thuong gia co nho moi vao nam 2028 hinh anh 1Honda sẽ ra mắt dòng máy bay thương gia cỡ nhỏ mới vào năm 2028. (Nguồn: Kyodo)

Ngày 14/6, công ty chế tạo máy bay Honda Aircraft thuộc Tập đoàn Honda Motor của Nhật Bản cho biết hãng sẽ ra mắt dòng máy bay thương gia cỡ nhỏ mới có thể chở tối đa 11 người vào năm 2028.

Công ty Honda Aircraft có trụ sở tại Mỹ cho hay hãng sẽ hoàn tất các thủ tục gửi đến các cơ quan quản lý hàng không sở tại để có thể nhận chứng chỉ để sản phẩm được thương mại hóa.

Dòng máy bay thương gia mới thuộc nhóm "máy bay phản lực hạng nhẹ" và có kích thước lớn hơn dòng HondaJet đang lưu hành của Honda Aircraft. Dòng HondaJet thuộc nhóm "máy bay phản lực rất nhẹ" có thể chở tối đa 8 người.

Theo Honda Aircraft, dòng máy bay mới sẽ tiết kiệm 20% nhiên liệu so với các máy bay phản lực nhẹ thông thường, do đó có thể bay qua Bắc Mỹ mà không cần tiếp nhiên liệu. Đây sẽ là sản phẩm đầu tiên thuộc dòng máy bay phản lực hạng nhẹ của Honda Aircraft.

Dòng máy bay mới được phát triển dựa trên mẫu HondaJet 2600 Concept của Honda Aircraft ra mắt năm 2021.

Hiện hãng chưa thông báo thời điểm bắt đầu nhận đơn đặt hàng, cũng như giá của dòng sản phẩm mới./.

Phan An (TTXVN/Vietnam)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/honda-se-ra-mat-dong-may-bay-thuong-gia-co-nho-moi-vao-nam-2028/868188.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda sẽ ra mắt dòng máy bay thương gia cỡ nhỏ mới vào năm 2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO