Thời sự Đắk Nông

Hơn 800 thí sinh hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh

Linh Thư 10/06/2023 13:20

Sáng 10/6, các thí sinh thi vào chuyên Anh văn đã hoàn thành buổi thi cuối cùng ở môn chuyên với phần thi nói, kết thúc 3 ngày thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh của hơn 800 thí sinh.

ADQuảng cáo

Thời gian diễn ra kỳ thi, thời tiết mát mẻ đã phần nào tạo điều kiện tốt về sức khỏe, tâm lý thoải mái cho các "sĩ tử". Trải qua những ngày thi căng thẳng, nhiều thí sinh "thở phào" vì đã hoàn thành 4 môn thi suôn sẻ.

img_1919.jpg
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh hoàn thành bài thi môn chuyên

Đa số thí sinh cho biết đề thi các môn cơ bản: Toán, Ngữ văn, Anh văn không quá dài, kiến thức vừa tầm... Tuy nhiên, đề thi các môn chuyên, nhất chuyên Toán, Sinh học, Hóa học… nhiều thí sinh cho rằng khá khó và có độ phân hóa cao. Có những câu hỏi khó khiến các thí sinh mất nhiều thời gian mới hoàn thành bài thi.

img_1924(1).jpg
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh đã hoàn thành với hơn 800 thí sinh tham dự

Em Nguyễn Thảo Vi, ở huyện Tuy Đức cho biết: “Em tham gia thi chuyên Sinh vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh. Các môn cơ bản thì đề không quá khó, em làm được hết. Tuy nhiên, với đề môn chuyên Sinh, em thi thì thấy đề khá khó, nên em chỉ làm được khoảng 50%”.

img_1905(1).jpg

Đối với các môn chuyên Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý… các thí sinh đều khá thoải mái khi cho rằng đề thi năm nay không quá khó hay có yếu tố bất ngờ. Dành nhiều thời gian ôn tập, nắm vững kiến thức, nhiều thí sinh tự tin sẽ có cơ hội giành được suất vào Trường chuyên.

Em Phan Hoàng My, huyện Đắk R’lấp, thi vào chuyên Lịch sử, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh chia sẻ: “Em thấy đề thi khá là ổn, có phần dễ hơn với các đề thi thử mà em đã làm qua. Đề chuyên Sử không mở rộng lắm, tương đối nằm ở trong đề cương, trong sách mà em ôn tập”.

img_1925-2(1).jpg
Thí sinh hoàn thành môn thi chuyên tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa

Theo sát con em mình trong suốt những ngày thi, nhiều phụ huynh không quản nắng, mưa túc trực trước cổng trường thi để đồng hành cùng con em mình. 

Chị Nguyễn Thị Hồng, ở TP. Gia Nghĩa, phụ huynh đưa con đi thi cho biết: “Đưa con đi thi thì nhiều khi hồi hộp, lo lắng cho con lắm. Mình lo lắng mà không cho con biết được, chỉ động viên con đi thi làm sao đạt kết quả thật cao”.

Theo đánh giá của Hội đồng coi thi điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh và điểm thi Trường THPT Gia nghĩa, nhờ chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, không có trường hợp vi phạm quy chế.

Ông Lê Văn Hà, Chủ tịch Hội đồng coi thi điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa đánh giá: “Trải qua những ngày thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa việc tổ chức thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, không có hiện tượng vi phạm quy chế thi và đã hoàn thành nhiệm vụ Sở Giáo dục và Đào tạo giao”.

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 của Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh là 350 học sinh. Trong đó, có 2 lớp chuyên Toán 70 chỉ tiêu; 8 lớp chuyên còn lại là Ngữ văn, Anh văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tin học, mỗi lớp 35 chỉ tiêu.

Theo kế hoạch, ngày 19/6, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh sẽ công bố điểm thi trên bảng tin của Trường và trên địa chỉ website http://c3nguyenchithanh.daknong.edu.vn; ngày 25/6, sẽ công bố danh sách trúng tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 800 thí sinh hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO