Giáo dục - Đào tạo

Hơn 500 học sinh, sinh viên Đắk Nông đối thoại với doanh nghiệp về tuyển dụng, việc làm

Nguyễn Hiền 24/05/2024 - 11:37

Hơn 500 học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đã đối thoại với các doanh nghiệp về nhu cầu tuyển dụng lao động.

ADQuảng cáo

Sáng 24/5, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đã tổ chức Ngày hội kết nối doanh nghiệp năm 2024 với sự tham dự của các đơn vị, doanh nghiệp cùng hơn 500 học sinh, sinh viên của trường.

2.jpg
Học sinh quan tâm hỏi về hình thức và chế độ xét tuyển vào một số ngành nghề sau khi tốt nghiệp

Tại ngày hội, học sinh, sinh viên đã đối thoại trực tiếp với 12 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng các ngành nghề trường đang đào tạo và lĩnh vực du học, xuất khẩu lao động.

Các vấn đề học sinh, sinh viên quan tâm, đặt ra tại buổi đối thoại tập trung vào xu hướng lựa chọn nghề nghiệp; nhu cầu và yêu cầu tuyển dụng; những ưu tiên và chế độ chính sách riêng ở một số ngành nghề; cách thức đăng ký tuyển dụng; thông tin liên quan đến du học các nước…

3.jpg
Đại diện các doanh nghiệp thông tin về nhu cầu tuyển dụng, các ngành nghề đào tạo của mình cũng như trả lời những thắc mắc của học sinh, sinh viên liên quan tuyển dụng, việc làm
ADQuảng cáo

Ngoài giải đáp các thắc mắc, các doanh nghiệp được tiếp cận thêm thông tin về kết quả học tập, ngành nghề đào tạo, khả năng chuyên môn, kỹ năng chuyên môn của học sinh, sinh viên để tiếp cận tư vấn theo nhu cầu.

Sau khi đối thoại và được tư vấn trực tiếp, nhiều học sinh, sinh viên đã đăng ký dự tuyển, tuyển dụng vào những doanh nghiệp phù hợp như: Công ty cổ phần Auto Bình Phước chi nhánh tại Đắk Nông, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Việt Long Giang...

1.jpg
Trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Đắk Nông ký kết hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp

Tại buổi lễ, Trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Đắk Nông đã ký kết hợp tác đào tạo với 2 doanh nghiệp trong các lĩnh vực về ngành điện và may thời trang.

Ngày hội kết nối doanh nghiệp hàng năm đã góp phần tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa việc đào tạo của nhà trường gắn với nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp bền vững và phát triển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 học sinh, sinh viên Đắk Nông đối thoại với doanh nghiệp về tuyển dụng, việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO