Giải trí

Hơn 350 món ăn hội tụ tại lễ hội ẩm thực ở TP. HCM

Thư Kỳ 09/03/2023 09:27

Thực khách sẽ được các đầu bếp trong hệ thống Saigontourist Group phục vụ hơn 350 món ăn, thức uống tại lễ hội văn hóa ẩm thực, từ ngày 20/4 đến 23/4.

ADQuảng cáo

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2023 sẽ mở cửa phục vụ khách lúc 16h-22h hàng ngày, tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP HCM. Trong đó, ngày 22, 23/4 (thứ Bảy, Chủ nhật) sẽ phục vụ tăng cường suất trưa, lúc 10h-14h.

Không gian được bố trí thành 3 khu vực Bắc, Trung, Nam, quy tụ 40 gian hàng ẩm thực, đến từ 40 đơn vị thuộc Saigontourist Group trên toàn quốc, nhiều hơn so với số lượng năm 2022 là 10 gian hàng.

Khách thưởng thức các món ăn vùng miền tại lễ hội ẩm thực tại TP HCM năm 2022.

Khách thưởng thức các món ăn vùng miền tại lễ hội ẩm thực tại TP HCM năm 2022. Ảnh: Saigontourist

Các đơn vị thành viên đại diện những khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng 4-5 sao thuộc Saigontourist Group tại TP HCM và nhiều địa phương sẽ mang đến lễ hội trên 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền. Tất cả được thể hiện qua tài nghệ của các đầu bếp giàu kinh nghiệm cùng tinh hoa những nghề thủ công truyền thống gắn liền ẩm thực.

Nhiều đơn vị khác đến từ tỉnh Bến Tre, Tây Ninh, Vietnam Airlines... cũng góp mặt tại lễ hội. Đại diện Tây Ninh sẽ giới thiệu các món ẩm thực chay đặc sắc của địa phương, vừa nhận sự hưởng ứng của đông đảo thực khách tại Liên hoan ẩm thực chay tỉnh Tây Ninh lần thứ I/2023.

Sự kiện kết hợp ẩm thực, làng nghề, văn nghệ truyền thống, trình diễn ẩm thực, kích cầu du lịch....Năm 2022 dù thời tiết tháng 8 không thuận lợi nhưng đã thu hút trên 30.000 khách mua vé tham gia.

Bên cạnh thưởng thức ẩm thực, khách tham gia sự kiện còn được xem các tiết mục biểu diễn đặc sắc. Ảnh: Saigontourist

Trong khi đó, Bến Tre mang đến lễ hội những món ngon đặc sản xứ dừa. Vietnam Airlines giới thiệu các món ăn độc đáo dành cho khách trên các chuyến bay đường dài. Đại diện Tuổi Trẻ sẽ mang đến các món phở từ chương trình "Ngày của phở", do báo tổ chức thời gian qua.

Theo ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, trưởng ban chỉ đạo chương trình, lễ hội năm nay được chăm chút, nâng cao đầu tư về mặt thiết kế hình ảnh cho các khu vực. Trong đó, hình ảnh đại diện cho khu miền Bắc là cổng làng, trang trí nón quai thao. Miền Trung tạo ấn tượng với chiếc cổng đèn lồng Hội An.

Hình ảnh nhận diện của khu miền Nam được trang hoàng bởi cụm tạo hình nhánh lúa, hình ảnh gợi nhắc đến vùng Đồng bằng sông Cửu Long trù phú, nơi được mệnh danh là vựa lúa số 1 của Việt Nam. Đặc biệt, tại khu miền Nam, lễ hội sẽ có cụm không gian của 20 ngôi nhà Sài Gòn xưa, quầy phục vụ cà phê vợt, phong cách thưởng thức cà phê độc đáo của người Sài Gòn xưa.

Giới thiệu đến công chúng, thực khách và du khách tham dự lễ hội, Ban tổ chức cho biềt sẽ tiếp tục tìm tòi, chọn lọc những món ăn hội tụ cả yếu tố đặc trưng, chuẩn vị vùng miền, các món ăn gợi lại ký ức một thời và hoài niệm (comfort food)...

ADQuảng cáo

Những thực khách muốn làm giàu trải nghiệm ẩm thực, có thể tìm thấy tại lễ hội các món độc, lạ, chỉ có tại một vùng đất hoặc địa phương. Lễ hội năm nay sẽ có một khu vực chay với nhiều món chay phục vụ thực khách. Ngoài sử dụng món ăn thức uống tại chỗ, thực khách có nhu cầu có thể mang về nhà sử dụng hoặc tặng cho người thân, bạn bè.

‘Hàu vua đảo Cồn Cỏ Quảng Trị, năm nay sẽ tiếp tục giới thiệu thực khách phương nam

"Hàu vua" đảo Cồn Cỏ Quảng Trị là một trong những món ăn lạ, sẽ tiếp tục giới thiệu thực khách phương Nam trong lễ hội năm nay. Ảnh: Saigontourist

"Lễ hội đảm bảo phục vụ trên 6.000 ghế ngồi cùng lúc. Ban tổ chức còn bố trí các xe lưu động bán các món ăn đường phố, một trong những nét mới của lễ hội năm nay", đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Bên cạnh giới thiệu ẩm thực vùng miền, lễ hội còn tích hợp thêm nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian, tái hiện sinh hoạt các làng nghề truyền thống dành cho khách thưởng ngoạn. Các tiết mục biểu diễn quan họ, ca Huế, đờn ca tài tử, múa khỉ, biểu diễn trống Chhay Dăm của nhiều nghệ nhân Khmer, hát then vùng Tây Bắc... là những điểm nhấn ấn tượng.

Hòa vào không khí hội hè là những trò chơi dân gian gợi lại cả miền ký ức tuổi thơ. Khách đi cùng gia đình, các em nhỏ chắc chắn có thể hòa mình vào các trò bịt mắt đập heo, đá cá, thắt lá dừa, thả banh, thảy banh, phóng phi tiêu, thảy vòng cổ chai, thảy đồng xu. Người lớn có thể tham gia chơi lô tô, cờ tướng, cờ vua, lắc bầu cua.

Các mô hình làng nghề được tái hiện tại lễ hội cũng là một trong những hoạt động thú vị. Lễ hội sẽ bố trí 10 làng nghề thủ công truyền thống, tiêu biểu như nấu rượu, làm tàu hủ, bún, bánh phồng, kẹo, bánh dân gian, đan tre, chằm nón, dệt chiếu cói, làm gốm.

Nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ truyền thống ba miền độc đáo

Sự kiện sẽ quy tụ những nghệ nhân biểu diễn các tiết mục văn hóa văn nghệ truyền thống ba miền. Ảnh: Saigontourist

Ông Bình cho biết thêm lễ hội là một trong những hoạt động trọng điểm của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức, nhằm góp phần quảng bá cho nét đặc sắc của nền ẩm thực đa dạng, phong phú tại Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước. Thông qua sự kiện, công ty mong muốn quảng bá TP HCM là một trong những điểm đến hội tụ nhiều yếu tố, trong đó có ẩm thực và sự kiện văn hóa - ẩm thực.

Để tham gia lễ hội, khách mua vé vào cổng có đính kèm coupon để sử dụng dịch vụ, với giá vé trọn gói 200.000 đồng một người lớn, trẻ em đi cùng sẽ được miễn phí. Ban tổ chức áp dụng ưu đãi đặc biệt dành cho khách mua vé sớm trước ngày 17/4 và mua vé trực tiếp sử dụng trong hai buổi tối 20 và 21/4.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2022 thu hút hơn 30.000 lượt khách đến tham dự, đã nhận được Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) bình chọn là "Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2022" (Asia's Best Culinary Festival 2022).

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/hon-350-mon-an-hoi-tu-tai-le-hoi-am-thuc-o-tp-hcm-4579006.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 350 món ăn hội tụ tại lễ hội ẩm thực ở TP. HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO