Y tế - Sức khỏe

Hơn 2000 trẻ em ở Đắk Glong và Tuy Đức được khám tầm soát, điều trị bệnh tim bẩm sinh miễn phí

Ngô Đồng, Linh Thư 24/06/2023 17:13

Trong 2 ngày 23 và 24/6, Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP.Hồ Chí Minh phối hợp Báo Đắk Nông, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông và địa phương tổ chức chương trình khám tầm soát, điều trị bệnh tim bẩm sinh miễn phí và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đắk Glong và Tuy Đức.

dak-glong3.jpg
dak-glong27.jpg
Y bác sĩ trẻ thiện nguyện đến từ các bệnh viện hàng đầu TP.Hồ Chí Minh, Khánh Hoà đã tiến hành khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho hơn 2000 lượt trẻ em.

Tại huyện Đắk Glong, ngày 24/6, đoàn y bác sĩ trẻ thiện nguyện đến từ các bệnh viện hàng đầu TP.Hồ Chí Minh, Khánh Hoà đã tiến hành khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho hơn 1.500 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của địa bàn 2 xã Quảng Sơn và Đắk Som (Đắk Glong). Chương trình còn tổ chức trao tặng hơn 1.500 suất quà gồm: bánh kẹo, balo, sữa, đồ dùng học tập với trị giá khoảng 200 triệu đồng cho trẻ em khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, các trường hợp trẻ em từ 16 tuổi trở lại được phát hiện mắc các bệnh tim bẩm sinh khác nhau tại quá trình khám tầm soát sẽ lần lượt được chuyển về những trung tâm y tế chuyên sâu ở TP.Hồ Chí Minh và Khánh Hoà để điều trị (phẫu thuật, can thiệp). Đặc biệt, chi phí chữa trị, đi lại cũng như ăn ở cho bệnh nhân và người nhà sẽ được hỗ trợ từ mạnh thường quân.

Trước đó, chiều 23/6, Liên chi hội đã khám tầm soát cho hơn 500 lượt trẻ em tại huyện biên giới Tuy Đức. Qua 2 ngày khám tầm soát cho hơn 2000 trẻ em tại 2 huyện (Đắk Glong và Tuy Đức) đã phát hiện được 37 trẻ em mắc các bệnh tim bẩm sinh khác nhau và sẽ sớm hỗ trợ để điều trị (phẫu thuật, can thiệp) cho các cháu trong thời gian sớm nhất.

Đến với Đắk Nông lần này, chương trình nhằm giúp trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại và có cơ hội điều trị miễn phí dị tật tim bẩm sinh với điều kiện tốt nhất. Bên cạnh việc khám tầm soát và điều trị bệnh tim miễn phí cho trẻ em tại Đắk Nông đây còn là hoạt động mang ý nghĩa giáo dục tinh thần yêu thương con người và tinh thần dấn thân, hướng vế cộng đồng cho các thầy thuốc trẻ của Liên chi hội.

dak-glong2(1).jpg

Các tình nguyện viên vận chuyển trang thiết bị, quà vào khu vực tổ chức chương trình tại xã Quảng Sơn (Đắk Glong).

dak-glong3.jpg

Niềm vui của các em chờ tới lượt khám

dak-glong4.jpg

Phụ huynh đăng ký khám tầm soát cho con em tại xã Quảng Sơn (Đắk Glong)

dak-glong5.jpg

Tình nguyện viên hỗ trợ phụ huynh đưa trẻ đến khám

dak-glong8.jpg

Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Nguyên Tín, Chủ tịch Liên chi hội Tim mạch và Tim bẩm sinh TP. Hồ Chí Minh giám sát quá trình khám tầm soát tại xã Quảng Sơn (Đắk Glong).

dak-glong10.jpg

Bác sĩ Trần Công Bảo Phụng, Bệnh viện Nhi đồng TP.Hồ Chí Minh khám cho trẻ tại chương trình.

dak-glong16.jpg

Đội tình nguyện viên chia quà cho người dân.

dak-glong27.jpg

Bác sĩ trẻ Nguyễn Thành Thuận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà, thành viên Liên chi hội hỗ trợ khám tầm soát cho trẻ em tại chương trình.

dak-glong30.jpg

Chương trình lần này đã khám tầm soát cho hơn 2000 trẻ em tại 2 huyện Đắk Glong và Tuy Đức.

dak-glong12.jpg

Chương trình cũng tổ chức trao tặng hơn 1000 suất quà gồm: bánh kẹo, balo, sữa, đồ dùng học tập với trị giá khoảng 200 triệu đồng cho trẻ em khó khăn trên địa bàn huyện Đắk Glong.

dak-glong21.jpg

Quần áo tái sử dụng được bà con tranh thủ chọn lựa tại chương trình.

dak-glong36.jpg

Đại diện công ty Gonsa chuyên dịch vụ dược phẩm tặng quà cho các cháu tại xã Đắk Som (Đắk Glong).

dak-glong19.jpg

Chính quyền địa phương bảo đảm an ninh trật tự và hướng dẫn đăng ký và kích hoạt định danh điện tử mức 2.

dak-glong23.jpg

Chương trình nhằm giúp trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại và có cơ hội điều trị miễn phí dị tật tim bẩm sinh với điều kiện tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2000 trẻ em ở Đắk Glong và Tuy Đức được khám tầm soát, điều trị bệnh tim bẩm sinh miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO