Thời sự Đắk Nông

Hơn 200 thí sinh hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT DTNT N’Trang Lơng

Đặng Hiền 08/06/2023 18:04

Chiều 8/6, tại TP. Gia Nghĩa, hơn 200 thí sinh của tỉnh Đắk Nông đã hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT DTNT N’Trang Lơng với 2 môn Ngữ văn (sáng), Toán (chiều).

ADQuảng cáo

Trải qua 2 buổi thi căng thẳng, nhiều thí sinh "thở phào" vì đã hoàn thành 2 môn thi suôn sẻ. Đa số thí sinh cho biết đề thi năm nay vừa sức. Nhiều thí sinh tự tin sẽ có cơ hội giành được suất vào Trường THPT DTNT N’Trang Lơng.

img_1862(1).jpg
Hơn 200 thí sinh hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT DTNT N’Trang Lơng

Em H’Nguyễn Thùy Trang, huyện Đắk Song phấn khởi: “Em thấy đề thi vừa sức so với khả năng của mình nên đã hoàn thành bài thi sớm so với thời gian quy định. Em tin rằng bản thân sẽ đạt kết quả cao vào đậu trong kỳ thi tuyển lần này”.

Năm học 2023-2024, Trường THPT DTNT N’Trang Lơng tuyển sinh 175 chỉ tiêu vào lớp 10. Có 243/246 thí sinh tham gia dự thi, 3 thí sinh bỏ thi. Kỳ thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức với 2 môn thi Ngữ văn và Toán học.

img_1853(1).jpg
Đội hình tình nguyện cổ vũ thí sinh hoàn thành phần thi của mình tại điểm thi Trường THPT DTNT N’Trang Lơng

Theo ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội đồng coi thi Trường THPT DTNT N’Trang Lơng: “Kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp, quá trình thi diễn ra nghiêm túc, hội đồng coi thi làm tốt nhiệm vụ được giao. Sau khi chấm bài thi, dự kiến ngày 18/6 Hội đồng sẽ công bố kết quả thi và thời gian phúc khảo trong 10 ngày”.

Đề thi vừa sức, có tính phân hóa cao

Còn tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa và Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, các thí sinh cũng đã hoàn thành ngày thi đầu tiên với 2 môn Ngữ văn và Toán. Thời tiết trong ngày thi đầu tiên mát mẻ, tạo tâm lý thoải mái cho các thí sinh.

bcad(1).jpg
Các thí sinh thi vào lớp 10 Trường THPT Nguyễn Chí Thanh trao đổi về kết quả sau khi dự thi môn Ngữ Văn

Theo đánh giá của một số thí sinh và giáo viên đề thi môn Ngữ văn (buổi sáng), Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh bám sát chương trình học, không quá khó và nếu ôn tập kỹ, nắm vững kỹ năng viết văn nghị luận văn học thì dễ dàng đạt được điểm khá. Với đề thi môn Toán, các thí sinh đánh giá là vừa sức, tuy nhiên đề thi vẫn có sự phân hóa rõ rệt.

Em Nguyễn Phương Thảo, huyện Đắk R’lấp cho biết: “Đề thi môn Văn với kiến thức cơ bản học ở trường thì có thể làm được từ 50-60%, nếu có ôn tập kỹ càng thêm sẽ làm tốt hơn nữa”.

Ngày mai 9/6, buổi sáng các thí sinh tiếp tục thi môn Anh văn, buổi chiều thi môn chuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 thí sinh hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT DTNT N’Trang Lơng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO