Hơn 200 người Mỹ có nguy cơ bị viêm màng não do nấm sau khi phẫu thuật

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)| 26/05/2023 15:33

CDC Mỹ cho biết đang hợp tác với nhà chức trách Mexico để ứng phó đợt bùng phát dịch bệnh viêm màng não do nấm, liên quan những bệnh nhân được gây tê ở Matamoros (Mexico), giáp giới bang Texas của Mỹ.

Hon 200 nguoi My co nguy co bi viem mang nao do nam sau khi phau thuat hinh anh 1Nhà chức trách theo dõi ổ dịch ở các phòng khám ở thành phố Matamoros của Mexico, giáp giới bang Texas (Mỹ). (Nguồn: New York Post)

Theo cảnh báo mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), hơn 200 bệnh nhân ở nước này có nguy cơ mắc bệnh viêm màng não do nấm sau khi phẫu thuật tại các bệnh viện tư ở một thành phố của Mexico giáp biên giới với Mỹ.

CDC ngày 24/5 cho biết trung tâm này đang hợp tác với Bộ Y tế Mexico và các quan chức địa phương cũng như cấp bang để ứng phó đợt bùng phát dịch bệnh trên liên quan đến những bệnh nhân được gây tê ngoài màng cứng ở thành phố Matamoros của Mexico giáp giới bang Texas.

Các quan chức này đã xác định hai bệnh viện tư liên quan đến đợt bùng phát dịch bệnh là Trung tâm phẫu thuật River Side và Clinica K-3. Các bệnh viện này đã đóng cửa vào ngày 13/5 vừa qua.

Hiện CDC đang phối hợp với 25 cơ quan y tế cấp bang và địa phương để liên hệ với những người sinh sống ở Mỹ có khả năng mắc bệnh, đồng thời khuyến nghị họ đến trung tâm y tế, cơ sở chăm sóc khẩn cấp hoặc phòng cấp cứu gần nhất để được xét nghiệm chẩn đoán bệnh viêm màng não./.

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/hon-200-nguoi-my-co-nguy-co-bi-viem-mang-nao-do-nam-sau-khi-phau-thuat/864709.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 người Mỹ có nguy cơ bị viêm màng não do nấm sau khi phẫu thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO