Hơn 13.000 học sinh lớp 1 ở Đắk Nông tựu trường

Thanh Hằng - Quang Vũ| 22/08/2022 16:09

Sáng 22/8, hơn 13.000 học sinh lớp 1 trên địa bàn toàn tỉnh đã tựu trường. Năm học 2022-2023, các em có hai tuần trước khai giảng để làm quen với trường lớp, chuẩn bị cho năm học mới.

Ghi nhận tại các trường học, cùng với hoạt động đón học sinh, sắp xếp tựu trường theo từng lớp, các biện pháp phòng dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc. Đón học sinh đi học ngày đầu tiên, các trường ưu tiên việc rà soát các điều kiện cơ sở vật chất như đường điện, ống nước, bàn ghế, cầu thang, quạt điện… nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, phòng tránh tai nạn thương tích.

7h30 sáng 22/8, học sinh lớp 1 trên địa bàn tỉnh đã đến trường để nhận lớp

Cô Nguyễn Thị Nhuần, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cho biết, năm nay nhà trường tuyển sinh 206 học sinh, phân thành 5 lớp học. Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho trẻ khi đón học sinh trở lại trường học, trước đó nhà trường đã tiến hành tổng vệ sinh trường lớp và khử khuẩn, trang bị đầy đủ các thiết bị đo thân nhiệt, sát khuẩn...

“Trong ngày đầu tiên tựu trường, học sinh sẽ nhận lớp, sắp xếp chỗ ngồi và làm quen với giáo viên chủ nhiệm, các bạn trong lớp. Trước ngày khai giảng, nhà trường sẽ cho các em học nội quy, quy định của lớp học, đồng thời làm quen với bảng chữ cái. Đây là năm học thứ 3 triển khai học theo chương trình giáo dục phổ thông mới, nên các em sẽ bắt đầu học từ ngày 6/9, sau ngày khai giảng”, cô Nhuần thông tin.

Phụ huynh lưu giữ hình ảnh kỷ niệm con bước vào năm học mới

Để giúp học sinh sớm ổn định tâm lý, rèn kỹ năng tự lập và nền nếp học tập, các giáo viên cũng chuẩn bị nhiều hình thức chào đón học sinh. Trong đó, giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc còn làm các video, trình chiếu hình ảnh của từng học sinh để giới thiệu trước lớp.

Giáo viên hướng dẫn học sinh xếp hàng, chuẩn bị vào lớp học

Cô Phạm Thị Thịnh, Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A4 chia sẻ: “Trước khi tựu trường, tôi đã trao đổi với các phụ huynh trên nhóm zalo lớp để hướng dẫn phụ huynh cho ngày đầu tiên đưa con đến lớp. Sáng nay, một số em còn bỡ ngỡ, lạ lẫm nên khóc đòi bố mẹ hoặc không chịu vào lớp. Tuy nhiên, đây là tâm lý chung của trẻ khi bước vào môi trường mới. Các giáo viên cũng dỗ dành, động viên để các con đi vào nền nếp, quy củ”.

Giáo viên chủ nhiệm chuẩn bị video để giới thiệu từng học sinh trong ngày tựu trường

Cũng trong sáng 22/8, nhiều trường học trên địa bàn TP. Gia Nghĩa đã cho học sinh đầu cấp nhận lớp, nhận cô giáo và tham gia trải nghiệm ngôi trường mới như thăm quan thư viện, nhà thể thao đa năng, khu vệ sinh và khu ăn bán trú…

Học sinh rạng rỡ, vui vẻ khi bước vào môi trường học tập mới

Có con năm nay vào học lớp 1 tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, chị Bùi Thị Khánh Hiền ở tổ 6, phường Nghĩa Phú cho biết, tâm lý phụ huynh và cả học sinh đều có chút lo lắng, hồi hộp khi thay đổi môi trường học tập. Sáng ngày con gái tựu trường, chị Hiền đã xin phép nghỉ làm để đưa con đến lớp học, hỗ trợ con hòa nhập với thầy cô, bạn bè.

Chị Hiền cho biết: “Để chuẩn bị năm học mới, tôi đã đưa con đi mua sách giáo khoa. Hôm nay là ngày đầu tiên cháu đến trường, cháu có lo lắng một chút nhưng được cô giáo chủ nhiệm động viên, kết nối với các bạn nên chỉ một lúc sau, cháu đã cởi mở, tự tin và làm quen với các bạn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 13.000 học sinh lớp 1 ở Đắk Nông tựu trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO