Thời sự Đắk Nông

Hơn 1000 thí sinh Đắk Nông bắt đầu "chạy đua" vào lớp 10

Đặng Hiền 08/06/2023 08:43

Sáng 8/6, tại TP. Gia Nghĩa, hơn 1.000 thí sinh tỉnh Đắk Nông chính thức bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh và Trường THPT DTNT N’Trang Lơng với môn Ngữ văn.

ADQuảng cáo

Theo ghi nhận, từ sáng sớm, nhiều thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại các điểm thi lớp 10. Một số thí sinh tranh thủ ôn tập lại bài tại cổng điểm thi. Trước giờ thi, nhiều thí sinh tỏ ra khá lo lắng, hồi hộp.

img_1830(1).jpg
Nhiều thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa đã có mặt tại điểm thi từ rất sớm

Em Nguyễn Thảo Vy, huyện Đắk R’lấp chia sẻ: “Tuyển sinh vào lớp 10, em đăng ký dự thi chuyên Lý, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh. Cảm xúc của em hiện tại  có phần áp lực vì môn chuyên Lý có rất là nhiều bạn thi. Em phải cố gắng rất nhiều mới có thể trở thành 1 trong 35 thí sinh được chọn học chuyên Lý. Tuy rất là lo lắng nhưng mà em vẫn sẽ cố gắng để có thể tự tin vượt qua kỳ thi ở các ngày tiếp theo với kết quả tốt nhất”.

img_1828(1).jpg
Phụ huynh đưa con em đi thi tại điểm thi của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh tại Trường THPT Gia Nghĩa 

Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh có 540 thí sinh tham gia dự thi. Chiều hôm qua 7/6, thí sinh đã tập trung tại điểm thi để làm thủ tục dự thi. Hội đồng coi thi đã tiến hành họp nghe báo cáo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi, các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi.

img_1833(1).jpg
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh tranh thủ ôn lại bài trước giờ thi

Ông Tô Đình Thịnh, Chủ tịch Hội đồng coi thi điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Hội đồng coi thi điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Về cơ bản, điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh cơ bản phục vụ tốt cho kỳ thi vào các ngày 8,9,10”.

img_1838(1).jpg
Thí sinh trước khi vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh

Thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa cũng có mặt tại điểm thi từ rất sớm. Điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa có 271 em tham gia dự thi. Sau khi điểm danh, thí sinh được hướng dẫn cất đồ, bước vào phòng thi để làm các thủ tục cần thiết, sẵn sàng cho môn thi đầu tiên.

img_1847.jpg
Đội hình tình nguyện hỗ trợ sắp xếp, coi giữ xe, bảo đảm trật tự khu vực cổng Trường THPT DTNT N’Trang Lơng

Tại điểm thi Trường THPT DTNT N’Trang Lơng, nhiều phụ huynh cũng đã đến từ sớm để cùng con em mình “vượt vũ môn”. Đội hình tình nguyện của Trường cũng tham gia tiếp sức, động viên tinh thần các thí sinh và hỗ trợ sắp xếp, coi giữ xe, bảo đảm trật tự khu vực cổng trường.

Sáng nay, các thí sinh thực hiện bài thi tự luận môn Ngữ văn với thời gian 120 phút.

Buổi chiều cùng ngày, thí sinh tham gia thi môn Toán học.

truong-nct1.jpg
(2) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1000 thí sinh Đắk Nông bắt đầu "chạy đua" vào lớp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO