Thời sự trong tỉnh

Hơn 1000 thanh niên Đắk Nông lên đường nhập ngũ

Nhóm PV 08/02/2023 09:37
ADQuảng cáo

Sáng 8/2, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023, tiễn hơn 1000 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Lễ giao nhận quân tại các huyện, thành phố diễn ra trong không khí trang trọng, khẩn trương, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

* Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh động viên chiến sĩ lên đường nhập ngũ

1.jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh tham dự Lễ Giao nhận quân năm 2023 tại TP. Gia Nghĩa.

Sáng 8/2, tại Ban Chỉ huy quân sự TP. Gia Nghĩa, hơn 100 thanh niên đã lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Đắk Nông đã đến động viên, tặng quà các chiến sĩ nhập ngũ dịp này.

bi-thu-tang-qua-1-1-.jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh tặng quà và động viên các chiến sĩ yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

Tham dự Buổi lễ Giao nhận quân năm 2023 tại TP. Gia Nghĩa còn có Đại tá Đinh Hồng Tiếng, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS, Phó chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh Đắk Nông; Võ Phạm Xuân Lâm, UVTV Tỉnh ủy - Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Gia Nghĩa.

Đợt tuyển quân năm 2023, TP. Gia Nghĩa có hơn 100 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó có hơn 70 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 40 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an.

Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó, không có trường hợp đổi, trả sau giao quân”, nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay cao hơn so với năm trước. Đa số thanh niên nhập ngũ có tuổi đời từ 19-25 tuổi, sức khỏe từ loại 1 đến loại 2 trở lên đạt trên 73%. Hầu hết công dân thực hiện nghĩa vụ đợt này có trình độ từ THCS, THPT, trong đó có 7 công dân trình độ cao đẳng, 4 công dân trình độ đại học.

Với tinh thần hăng hái, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ, các tân binh đều xác định được niềm vinh dự và trách nhiệm lớn lao của bản thân mình đối với Tổ quốc.

Các thanh niên ưu tú của TP. Gia Nghĩa nhập ngũ đợt này sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị: Quân đoàn 3 (Bộ Quốc phòng); Trung đoàn bộ binh 994 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và Công an tỉnh.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Đắk Nông đã tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh phát huy tinh thần của tuổi trẻ, không ngừng rèn luyện, phấn đấu vươn lên, tích cực trong học tập huấn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống cách mạng của dân tộc, niềm tin yêu của các cấp chính quyền và Nhân dân.

3.jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh tặng quà và động viên các chiến sĩ lên đường thực hiện nghĩa vụ công an Nhân dân.

* Đắk R’lấp tiễn 153 thanh niên lên đường nhập ngũ

Sáng 8/2, tại thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp tổ chức giao nhận quân, tiễn 153 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc.

Các đồng chí Điểu K’Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Chiến, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, địa phương và đông đảo Nhân dân trong huyện tham dự.

img_8689.jpg
Các đại biểu tham dự lễ chào cờ

Năm 2023, huyện Đắk R’lấp có 153 thanh niên được tuyển chọn lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an. Trong đó, 60 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự tại Lữ đoàn 234 Quân đoàn 3; 60 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn 994 Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông và 33 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an.

img_8682(1).jpg
Các tân binh tại Lễ giao nhận quân

Lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng, nhanh gọn, chặt chẽ và an toàn. Các thanh niên lên đường nhập ngũ đều hồ hởi, tự hào, khát khao cống hiến sức trẻ, tiếp bước cha anh thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

img_8699(1).jpg
Chủ tịch UBND huyện Đắk R'lấp Nguyễn Quang Tứ đánh trống mở hội giao quân
img_8719(1).jpg
Đồng chí Điểu K’Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa cho các tân binh

Đồng chí Điểu K’Ré, Uỷ viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Chiến, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các đại biểu đã gặp gỡ, tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

img_8722(1).jpg
Các tân binh bước qua cầu Vinh quang lên đường nhập ngũ

* 173 thanh niên ở Đắk Mil phấn khởi lên đường nhập ngũ

Tại huyện Đắk Mil, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự, tặng hoa, tặng quà động viên các chiến sĩ lên đường nhập ngũ.

trung-1.jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống mở hội giao quân

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 5, BCH Quân sự tỉnh, các đơn vị nhận quân, lãnh đạo huyện và đông đảo người dân địa phương.

2.jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự, tặng hoa, tặng quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Năm 2023, huyện Đắk Mil có 173 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 141 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội, trong đó có 1 nữ và 32 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị công an.

Ngay từ khi triển khai kế hoạch, các đơn vị liên quan và các xã, thị trấn trên địa bàn đã tăng cường tuyên truyền, thực hiện tốt việc tuyển chọn các tân binh. 100% thanh niên là tân binh lần này đều viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ, cống hiến cho Tổ quốc.

3-1-.jpg
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng hoa và quà cho nữ tân binh duy nhất của tỉnh Đắk Nông nhập ngũ năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Luỹ Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil khẳng định, huyện Đắk Mil chúc mừng, biểu dương, động viên, tin tưởng các chiến sĩ sẽ tiếp nối, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương để nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân.

4.jpg
Các chiến sĩ ở huyện Đắk Mil lên đường di chuyển về các đơn vị huấn luyện

* 171 thanh niên huyện Cư Jút lên đường nhập ngũ

Sáng 8/2, UBND huyện Cư Jút tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023. Tự hào và xúc động là những cảm xúc của các thanh niên trước giờ lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

1(1).jpg
Lễ giao nhận quân huyện Cư Jút diễn ra trang trọng, bảo đảm an toàn

Đến dự buổi lễ có đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, Nhân dân và người nhà các thanh niên nhập ngũ.

3(2).jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười tặng hoa, động viên thanh niên Cư Jút lên đường nhập ngũ

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tú, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Cư Jút đã gửi lời thăm hỏi đến các thanh niên, gia đình có con em lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự; đồng thời đánh giá cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cư Jút luôn tin tưởng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, các tân binh ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

2(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Tuấn Phúc, Bí thư Huyện ủy nhận đuốc thắp sáng ngọn lửa truyền thống

Với chỉ tiêu được giao, trong đợt tuyển quân năm 2023, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Cư Jút có 171 thanh niên lên đường thực hiện nhiệm vụ, trong đó, 130 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 41 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. Buổi lễ giao nhận quân đã diễn ra trang trọng, đúng quy định và bảo đảm an toàn.

4(2).jpg
Thanh niên Cư Jút đi qua cầu vinh quang về đơn vị
5.jpg
Người thân động viên chiến sĩ mới nỗ lực cố gắng hoàn thành nhiệm vụ

Ngay sau khi buổi lễ kết thúc, các thanh niên nhập ngũ của huyện Cư Jút đã lên đường hành quân về các đơn vị theo kế hoạch.

* Đến khoảng 8 giờ sáng, công tác giao nhận quân năm 2023 tại các huyện, thành phố thành công tốt đẹp, đạt 100% chỉ tiêu giao. Trong đó, huyện Đắk Mil có 172 công dân; Cư Jút 167 công dân; Đắk Song 144 công dân; Tuy Đức 107 công dân; Krông Nô 147 công dân; Đắk R’lấp 154 công dân; Đắk Glong 114 và TP. Gia Nghĩa 110 công dân.

Trong số hơn 1000 công dân ưu tú của tỉnh lên đường bảo vệ Tổ quốc, đa số có độ tuổi từ 18-26 tuổi; sức khỏe loại 1 và 2 chiếm trên 50%; trên 98% có trình độ học vấn THCS trở lên; có 29 công dân tốt nghiệp cao đẳng, đại học, trung cấp; 2 đảng viên, 97% đoàn viên... Các công dân của tỉnh Đắk Nông được giao và thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an Nhân dân tại các đơn vị gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Lữ đoàn 234, Quân đoàn 3; Tổng cục II; Sư đoàn 2, Quân khu 5; Bộ công an và Công an tỉnh.

Với sự quyết tâm và sự vào cuộc của các cấp, các ngành của hệ thống chính trị, vai trò của Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ tỉnh đến cơ sở trong thực hiện các khâu, các bước từ công tác sơ tuyển, khám tuyển đều được thực hiện tốt.

Tại buổi lễ giao nhận quân, lãnh đạo các địa phương đã thắp ngọn lửa truyền thống, nổi hồi trống mở hội giao quân cũng như phát biểu giao nhiệm vụ cho các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ.

Đại diện cho các thanh niên, trúng tuyển hứa sẽ không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất chính trị, kiến thức quân sự, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Kết thúc lễ giao nhận quân tại các địa phương, 100% chiến sĩ phấn khởi lên đường nhập ngũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1000 thanh niên Đắk Nông lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO