Thời sự

Hơn 100 hộ dân ở xã Trường Xuân bị cô lập do mưa lũ

Y Sơn 01/08/2023 13:59

Tại bon N’Jang Bơ, xã Trường Xuân (Đắk Song), mưa lớn kéo dài những ngày qua đã gây ngập cầu, hơn 100 hộ bị cô lập; nhiều tài sản, hoa màu ven suối Đắk N’Drung cũng bị nước cuốn trôi, gây thiệt hại nặng nề.

ADQuảng cáo
img-26999(1).jpg
Đã hơn 2 ngày qua, hơn 100 hộ dân ở bon N'Jang Bơ vẫn bị cô lập do mưa lũ gây ngập cây cầu

Theo bà H’Hiệp, Trưởng bon N’Jang Bơ, do mưa lớn, nước lũ đổ về làm cây cầu tại bon bị ngập sâu. Nước tràn qua cầu khiến các phương tiện không qua lại được, gây chia cắt cục bộ khu vực bên kia cầu. Cây cầu đã ngập hơn 2 ngày nay, do vậy, mọi hoạt động qua lại, sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng. Để qua lại, người dân bắt buộc phải đi đường vòng lại rất xa. Bên cạnh đó, do trời mưa, đường đất lại hư hỏng nên hầu như chỉ có những xe máy lắp dây xích mới có thể đi được.

img-2703(1).jpg
Người dân phải quay đầu xe vì không thể đi qua cầu do nước chảy xiết

Qua quan sát, cây cầu dài khoảng 30 m, rộng khoảng 3 m, nước ngập sâu mặt cầu, chảy tràn toàn bộ mặt cầu. Cây cầu này bắc qua suối nối liền 2 điểm trục đường chính để người dân trong bon qua lại. Đến trưa ngày 1/8 cầu vẫn bị ngập nặng, nhiều người dân đứng bên đầu cầu muốn qua mua lương thực, thực phẩm đành phải quay đầu xe ra về. Hiện tại, 2 bên đầu cầu đã được chính quyền địa phương giăng dây, đặt biển cảnh báo và cử lực lượng túc trực để ngăn người dân đi qua.

Chị Nguyên Ngọc Ánh, người dân trong bon cho biết: "Hiện tại nhiều hộ dân trong bon đang bị cô lập, nhiều hộ dân muốn qua lại mua lương thực, thực phẩm rất khó khăn. Hy vọng trong chiều tối nay hoặc ngày mai lượng mưa giảm, nước rút dần để tôi cũng như người dân trong bon có thể lên rẫy, tiếp tế lương thực cho gia đình”.

img-27088(1).jpg
Nhiều cây trồng, tài sản người dân hai bên suối Đắk N'Drung tại bon N'Jang Bơ bị thiệt hại

Theo ông Nguyễn Nhật Trình, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Xuân, trong những ngày qua mưa lớn đã gây ngập úng tại nhiều thôn, bon trên địa bàn xã. Riêng tại bon N’Jang Bơ, nhận được tin báo cây cầu bị ngập, xã đã huy động lực lượng dân quân tự vệ trực tại cầu 24/24 giờ, không cho người dân qua lại để bảo đảm an toàn. Hiện tình hình mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp, địa phương đang tập trung mọi lực lượng nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân cũng như thống kê thiệt hại để báo cáo huyện có phương án khắc phục, hỗ trợ thiệt hại.

Cũng theo ông Nguyễn Nhật Trình, cây cầu ở bon Bu N’Jang Bơ những năm trước đây rất ít khi bị ngập, có thể do mưa lớn, nguồn nước chảy vào suối Đắk N’Drung với lưu lượng lớn nên Nhà máy Thủy điện Đắk N’Drung I đã xả nước để bảo đảm công trình nên gây ra tình trạng ngập cầu như hiện nay.

Hiện tại, ngành chức năng huyện Đắk Song và chính quyền địa phương đang phối hợp, tiếp tục hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ; tiếp tục di dời người dân, tài sản lên các khu vực cao, an toàn. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đắk Song cũng khuyến cáo người dân cẩn trọng, không di chuyển qua cầu tạm, đường sá bị sạt lở trong thời gian mưa lũ còn diễn biến bất thường. Đồng thời, chú ý theo dõi các bản tin thời tiết để chủ động trong công tác phòng chống thiên tai.

Theo Ngập cầu nhiều hộ dân bị cô lập
Nhiều hộ dân ở bon N’Jang Bơ bị cô lập do mưa lũ
Copy Link
(2) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 hộ dân ở xã Trường Xuân bị cô lập do mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO