Hơn 1.590 lượt phụ nữ được vay vốn từ Quỹ cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế

Hoàng Hoài| 29/12/2015 13:52

Ngày 29/12, Ban Quản lý Quỹ cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Theo đánh giá của nhà tài trợ IFAD, qua giám sát cho thấy, năm 2015, Quỹ cơ hội triển khai các hoạt động đạt yêu cầu, tốc độ phát triển ổn định và bền vững theo hướng chuyên nghiệp hơn, bước đầu có những tác động tích cực đến các đối tượng là người dân tộc thiểu số, người nghèo.

Các nhóm mới được thành lập có sự chọn lọc, hoạt động có chất lượng và từng bước hiệu quả.

Hình thức tiết kiệm phù hợp được đông đảo thành viên đồng tình hưởng ứng. Tiến độ giải ngân kịp thời, hạn chế tình trạng tồn đọng hồ sơ. Bộ máy nhân sự dần được hoàn thiện và đang được đào tạo theo hướng chuyên nghiệp hóa.

Mức độ tăng trưởng về tài chính ổn định và bảo đảm được hoạt động các cấp. Cụ thể, toàn tỉnh đã thành lập được 12 nhóm tiết kiệm tín dụng với 193 thành viên, doanh số tiết kiệm đạt gần 6,9 tỷ đồng, nâng tổng số lũy kế tiết kiệm toàn tỉnh lên trên 24,2 tỷ đồng. Cũng trong năm, Ban quản lý quỹ đã giải ngân trên 27 tỷ đồng cho 1593 lượt phụ nữ vay đầu tư phát triển kinh tế, vượt 156% kế hoạch.

Năm 2016, Ban Quản lý quỹ sẽ đưa phần mềm vào sử dụng để nâng cao tính hiệu quả, tiết kiệm thời gian, huy động nguồn vốn đáp ứng yêu cầu đề ra. Cùng với việc tiếp tục bổ sung nhân sự cho các huyện để  bảo đảm hoạt động thì Ban Quản lý quỹ cũng sẽ tăng cường công tác phối hợp nhằm tạo sức mạnh hoạt động cho quỹ.

Nhân dịp này, Ban Quản lý Quỹ cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.590 lượt phụ nữ được vay vốn từ Quỹ cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO