Hội thi tìm hiểu công tác cải cách hành chính cho đoàn viên, thanh niên

Tuệ An| 30/09/2022 17:18

Ngày 30/9, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội thi tìm hiểu công tác cải cách hành chính cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) với chủ đề: “Thanh niên đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi số trong cải cách hành chính” năm 2022 với sự tham gia của hơn 200 ĐVTN đến từ 22 tổ chức cơ sở đoàn, chia thành 9 đội.

ADQuảng cáo

Trao giải Nhất cho đội thi chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh

Các đội chia thành 3 bảng, tranh tài ở 2 vòng: vòng loại và vòng chung kết. Tại vòng loại, các đội đã cùng nhau trải qua các phần thi hấp dẫn, sôi nổi như: chào hỏi, trắc nghiệm hiểu biết về cải cách hành chính- chuyển đổi số và tiểu phẩm tuyên truyền. 4 đội đạt điểm số cao nhất tiếp tục tranh tài ở vòng chung kết với các câu hỏi  xử lý tình huống.

Phần thi chào hỏi của Chi đoàn BHXH tỉnh

Thông qua từng vòng thi, những giải pháp cải cách hành chính mà các cơ quan hành chính, đơn vị, doanh nghiệp đã, đang thực hiện thời gian qua được thể hiện sinh động, lồng ghép phù hợp vào từng phần thi. Qua đó, truyền tải thông điệp về các công việc ngành, đơn vị đã, đang làm, hướng tới một nền hành chính đổi mới, chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp.

ADQuảng cáo

Các đội thi bảng B tham gia phần thi trắc nghiệm hiểu biết về cải cách hành chính- chuyển đổi số

Hội thi cũng nâng cao hiểu biết, rèn luyện kỹ năng hoạt động của ĐVTN là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, nhất là thuyết trình, tuyên truyền, vận động. Đặc biệt, qua hội thi phát huy sáng kiến trong thực thi công vụ, cải cách hành chính tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, hành động của ĐVTN trong khối…

Tiểu phẩm "Đưa quýt lên sàn" của đội thi ở bảng C

Kết thúc hội thi, Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh đạt giải nhất; Liên quân Đoàn cơ sở Viễn thông Đắk Nông – Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng – Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông đạt giải nhì; Chi đoàn Sở Tư pháp đạt giải ba và Liên quân Đoàn cơ sở Cục thuế tỉnh – Chi đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh – Chi đoàn Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đạt giải khuyến khích. Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải phong cách cho các đội thi có phần thi xuất sắc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thi tìm hiểu công tác cải cách hành chính cho đoàn viên, thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO