Thời sự Đắk Nông

Hội thảo về vai trò của gia đình, dòng họ trong xây dựng xã hội học tập

Đặng Hiền 15/08/2023 16:39

Hội thảo do Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Khuyến học Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức vào chiều 15/8.

ADQuảng cáo

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến tại các tỉnh, thành trong cả nước.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì tại điểm cầu trung tâm.

Tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông, đồng chí Nguyễn Hữu Khánh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì.

Hội thảo đã nhận được 72 báo cáo tham luận của các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý, các dòng họ, gia đình tiêu biểu trên cả nước. Báo cáo, tham luận tập trung vào các nội dung gia đình và dòng họ là cái nôi để hình thành nhân cách con người của các thế hệ con cháu; vai trò của gia đình dòng họ trong giáo dục truyền thống, xây dựng xã hội học tập trong thời kỳ mới; xây dựng gia đình học tập một yếu tố quan trọng để thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập góp phần gìn giữ phát huy các giá trị văn hóa phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam…

img_3734(1).jpg
Các đại biểu tham dự Hội thảo tại điểm cầu Đắk Nông

Các tham luận thấm nhuần Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; nêu các giải pháp tiêu biểu về xây dựng xã hội học tập. Qua đó, khẳng định, sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp về phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Các báo cáo, tham luận thể hiện rõ vai trò của gia đình dòng họ, mối quan hệ giữa gia đình học tập với gia đình văn hóa, mối quan hệ giữa phát triển văn hóa giáo dục và phát triển văn hóa dân tộc.

Hội thảo góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vai trò, tác dụng của gia đình, dòng họ trong xây dựng xã hội học tập; thúc đẩy phong trào toàn dân thi đua học tập suốt đời. Đồng thời, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo về vai trò của gia đình, dòng họ trong xây dựng xã hội học tập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO