Đời sống

Hội thảo truyền thông năng lượng tái tạo cho báo chí

Thanh Hà 07/09/2023 17:18

Phóng viên nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương sẽ được trang bị thêm kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp để tiếp cận, khai thác và thể hiện tốt các thông tin về năng lượng tái tạo trên môi trường báo chí.

ADQuảng cáo

Ngày 7/9, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) và Viện Nghiên cứu vùng và đô thị (IRUS) đã tổ chức hội thảo truyền thông về năng lượng tái tạo Việt Nam 2023 (MERE2023).

a1-hoi-thao(1).jpg
Lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) phát biểu khai mạc hội thảo

Tham dự hội thảo có 30 phóng viên, biên tập viên đến từ 30 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Tại MERE2023, các đại biểu sẽ được thông tin một số nội dung cơ bản về chuyển dịch năng lượng ở Việt Nam; các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả; một số nội dung liên quan đến Quy hoạch điện 8; tình hình đầu tư năng lượng tái tạo ở Việt Nam…

ADQuảng cáo
a-tuan(1).jpg
TS. Nguyễn Anh Tuấn, nguyên Giám đốc Trung tâm Năng lượng tái tạo, Viện Năng lượng (Bộ Công thương) trao đổi về chuyên đề chuyển dịch năng lượng tái tạo

Một nội dung được các đại biểu đặc biệt quan tâm chính là việc tiếp cận, thông tin trên báo chí của một nhà báo về vấn đề năng lượng. Ba nhà báo: Nguyên Long (VOV), Phan Kim Sơn và Bùi Tiến Dũng (Báo Tuổi trẻ) đã chia sẻ kinh nghiệm về cách lựa chọn câu chuyện, xu hướng tường thuật… chủ đề năng lượng trên báo chí.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu sẽ tham qua mô hình điện mặt trời áp mái văn phòng, điện mặt trời áp mái từ sản tự tiêu tại TP. Hồ Chí Minh và Long An. Sau khi tham quan, các đại biểu sẽ thảo luận ý tưởng đề tài và cách xây dựng câu chuyện về năng lượng tái tạo.

a-chup-hinh-luu-niem(1).jpg
Các đại biểu dự hội thảo chụp hình lưu niệm

Hội thảo sẽ diễn ra từ ngày 7 - 9/9/2023. Sau hội thảo, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục hỗ trợ các đại biểu về vấn đề thông tin và kinh phí để thực hiện các ý tưởng, đề tài liên quan đến hội thảo trong năm 2023.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo truyền thông năng lượng tái tạo cho báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO