Thời sự

Hội thảo tham vấn cấp tỉnh về hồ sơ đăng ký tín chỉ carbon

Hồng Thoan 27/10/2023 12:50

Ngày 27/10, Cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) phối hợp với Sở NN - PTNT tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội thảo tham vấn về tài liệu đăng ký tín chỉ carbon theo tiêu chuẩn TREES.

ADQuảng cáo

Tại hội thảo, các đại biểu được giới thiệu về sáng kiến LEAF (Liên minh giảm phát thải thông qua tăng cường tài chính lâm nghiệp). Sáng kiến nhằm đến mục tiêu chấm dứt nạn mất rừng nhiệt đới thông qua cung cấp tài chính cho nỗ lực bảo vệ rừng nhiệt đới quy mô lớn, từ 2,5 triệu ha trở lên.

a3(1).jpg
Hội thảo tham vấn cấp tỉnh về tài liệu đăng ký TREES tại TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) vào ngày 27/10

Yêu cầu đối với các địa phương tham gia LEAF phải có diện tích rừng tối thiểu 2,5 triệu ha; thực hiện các hoạt động hợp lệ để tạo ra tín chỉ theo tiêu chuẩn TREES.

Sáng kiến LEAF do Cục Lâm nghiệp làm cơ quan đầu mối triển khai tại 11 tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, trong đó có Đắk Nông.

Các đại biểu được giới thiệu về nội dung theo tài liệu đăng ký TREES; tính toán kết quả giảm phát thải; các nguyên tắc bảo đảm an toàn; các phương án chia sẻ lợi ích.

Tiêu chuẩn TREES nhằm cung cấp niềm tin cần thiết về tính toàn vẹn của việc giảm phát thải rừng, để mở ra các khoản đầu tư mới, quy mô lớn để bảo vệ, phục hồi rừng và khích lệ cho các quốc gia đang lại những kết quả đó.

TREES hướng đến các yêu cầu chi tiết về kỹ thuật, bảo đảm an toàn để đo đạc, báo cáo, giám sát, xác minh và đăng ký giảm phát thải do mất rừng, suy thoái rừng đối với quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về phương án chia sẻ lợi ích, các nguyên tắc bảo đảm an toàn như cơ chế giải quyết khiếu nại và sự tham gia của các bên liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo tham vấn cấp tỉnh về hồ sơ đăng ký tín chỉ carbon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO