Hội thảo Mạng lưới Thanh niên ASEAN-Hàn Quốc bàn về lĩnh vực du lịch

Quốc Dũng (TTXVN/Vietnam+)| 25/07/2023 17:19

Hội thảo được tổ chức từ ngày 23-25/7, tại thành phố Đà Nẵng với chủ đề “Thanh niên định hình tương lai: Xây dựng, nâng cao nhận thức trong giới trẻ và những thay đổi, đổi mới trong ngành du lịch.”

Hoi thao Mang luoi Thanh nien ASEAN-Han Quoc ban ve linh vuc du lich hinh anh 1Các sinh viên đến từ 11 quốc gia chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức Hội thảo. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)

Từ ngày 23-25/7, tại thành phố Đà Nẵng, Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc đã tổ chức Hội thảo Mạng lưới Thanh niên ASEAN-Hàn Quốc năm 2023.

Hội thảo có chủ đề “Thanh niên định hình tương lai: Xây dựng, nâng cao nhận thức trong giới trẻ và những thay đổi, đổi mới trong ngành du lịch.” Sự kiện nhằm mở ra cơ hội để các bạn sinh viên giao lưu văn hóa, thảo luận và cùng nhau trải nghiệm tham quan thực tế để phá vỡ rào cản, trở thành những người bạn thực sự và cùng nhau phát triển.

Hội thảo thu hút sự tham gia của 48 sinh viên đến từ các nước ASEAN và Hàn Quốc. Các đại biểu tham gia vào nhiều hoạt động phong phú, bao gồm thuyết trình về quan hệ ASEAN-Hàn Quốc, biện pháp để tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên ASEAN và Hàn Quốc cũng như cùng tìm hiểu về du lịch sáng tạo và bền vững.

Các đại biểu cũng tiến hành tham quan thực địa tới các cơ sở nghiên cứu ở thành phố Đà Nẵng, làm việc nhóm, trao đổi văn hóa và thúc đẩy tình đoàn kết dựa trên sự hiểu biết lẫn nhau.

[Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đồng chủ trì Hội nghị ASEAN-Hàn Quốc]

Phát biểu tại hội thảo, Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc, ông Kim Hae-yong đánh giá cao ý nghĩa của việc tạo ra một sân chơi chung cho thanh niên các nước ASEAN-Hàn Quốc chia sẻ suy nghĩ, kinh nghiệm. Hội thảo được xem là bước đi cụ thể, triển khai kết quả cuộc khảo sát về nhận thức chung của thanh niên ASEAN và Hàn Quốc được tiến hành vào đầu năm nay.

Ông Kim Hae-yong bày tỏ hy vọng hội thảo sẽ mang lại những kỷ niệm đẹp cho 48 thanh niên các nước ASEAN và Hàn Quốc; đồng thời giúp các em chia sẻ kiến thức và hơn hết là tăng cường hiểu biết lẫn nhau, trở thành những người bạn thực sự.

Nhân sự kiện này, Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc đã trao 48 suất học bổng toàn phần cho 20 sinh viên Hàn Quốc và 28 sinh viên đến từ các nước ASEAN.

Năm nay, Việt Nam được lựa chọn là nước đồng tổ chức Hội thảo Mạng lưới Thanh niên ASEAN-Hàn Quốc.

Trước đó, từ ngày 18-22/7 vừa qua, hội thảo đã được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc, với sự phối hợp của Trường Đại học Ngoại ngữ Hankuk.

Hội thảo được tổ chức thường niên từ năm 2013, được nối lại vào năm nay sau 3 năm gián đoạn vì COVID-19 và Việt Nam được lựa chọn là một trong những đơn vị đăng cai tổ chức. Hội thảo sẽ được tổ chức tại các nước ASEAN và Hàn Quốc hàng năm với chủ đề đa dạng, phù hợp với các chương trình nghị sự toàn cầu lớn./.

Quốc Dũng (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/hoi-thao-mang-luoi-thanh-nien-aseanhan-quoc-ban-ve-linh-vuc-du-lich/885242.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo Mạng lưới Thanh niên ASEAN-Hàn Quốc bàn về lĩnh vực du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO