Thời sự Đắk Nông

Hội thảo lịch sử bộ đội biên phòng Đắk Nông

Văn Hoàn 01/10/2023 12:38

Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng (BĐBP) Đắk Nông vừa tổ chức Hội thảo lịch sử BĐBP Đắk Nông, giai đoạn 1960- 2020.

ADQuảng cáo
hoi-thao(1).jpg
Các đại biểu tham dự hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu cơ bản nhất trí với bố cục bản dự thảo lịch sử BĐBP Đắk Nông giai đoạn 1960- 2020, đồng thời tham gia tích cực và trách nhiệm vào đề tài, bổ sung nhiều ý kiến và tư liệu quý giá. Trong đó, các đại biểu tập trung vào các vấn đề như: Sự ra đời của BĐBP tỉnh Quảng Đức (Đắk Nông ngày nay), tính đảng, tính khoa học tổng quan của đề tài; các nội dung về bối cảnh lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của BĐBP Đắk Nông qua các thời kỳ; việc sắp xếp theo trình tự thời gian các sự kiện lịch sử; phương pháp phân tích, chứng minh, luận giải từng nội dung về quá trình hình thành và phát triển của BĐBP Đắk Nông từ năm 1960- 2020.

Một số ý kiến đề nghị làm rõ, bổ sung các nội dung quan trọng như nghiên cứu, bổ sung thêm vấn đề đồng bào dân tộc M’nông của Việt Nam và Campuchia có mối quan hệ thân tộc huyết thống qua lại thăm thân vẫn diễn ra phổ biến. Việc khái quát chung về cục diện chiến trường trên địa bàn Tây Nguyên nói chung, Quảng Đức (Đắk Nông ngày nay) nói riêng và tập trung khai thác hoạt động của lực lượng công an vũ trang (nay là BĐBP) trên địa bàn tỉnh Đắk Nông ngày nay.

Đồng thời sắp xếp lại bố cục trong từng chương cho hợp lý, phản ánh đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của BĐBP, nhất là nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, chiến đấu, chống Khmer Đỏ, bảo vệ đồn; phối hợp với các lực lượng trên địa bàn tuần tra, kiểm soát ngăn chặn vượt biên, xâm nhập trái phép vào biên giới, góp phần giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia…

Phát biểu kết luận hội thảo, Đại tá Vũ Xuân Đại , Chỉ huy trưởng BĐBP Đắk Nông nhấn mạnh, đây là công trình nhằm lưu giữ tư liệu, tôn vinh những thành tích đã đạt được của BĐBP tỉnh trong suốt 60 năm qua, làm tài liệu để tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho cán bộ chiến sĩ.

Đồng thời để các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn ghi nhận sự hy sinh cống hiến và những hoạt động của BĐBP tỉnh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia.

Những sự kiện nổi bật trên tuyến biên giới của tỉnh được ghi trong lịch sử BĐBP Đắk Nông mãi là niềm tự hào và sống mãi trong tâm trí của thế hệ cán bộ, chiến sĩ hôm nay và mai sau, đồng thời góp phần xây dựng tỉnh Đắk Nông trở thành tỉnh giàu, đẹp và phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo lịch sử bộ đội biên phòng Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO