Khoa học thường thức

Hội thảo khoa học phát triển du lịch Đắk Nông

Thanh Nga 08/12/2023 11:43

Ngày 8/12, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội thảo khoa học “Du lịch Đắk Nông tiến tới mục tiêu trở thành trung tâm nghỉ dưỡng và du lịch quốc gia”.

ADQuảng cáo
img_0221(1).jpg
Đại diện Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Đắk Nông đánh giá hội thảo đã đóng góp nhiều giải pháp phát triển du lịch nghỉ dưỡng của tỉnh

Đắk Nông được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng nhiều kỳ quan hùng vĩ ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới. Trong đó, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông với hệ thống hang động núi lửa đã xác lập kỷ lục Đông Nam Á và nhiều di sản địa chất, văn hóa và đa dạng sinh học tầm cỡ quốc tế.

ADQuảng cáo
img_0213(1).jpg
Đại diện Ban VH – XH HĐND tỉnh Đắk Nông cho biết cần thu hút đầu tư, huy động tiềm lực trong dân để phát triển du lịch

Đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh đã đóng góp ý kiến, giải pháp khai thác tiềm năng phát triển Đắk Nông trở thành trung tâm nghỉ dưỡng và du lịch quốc gia. Các ý kiến tập trung giải pháp phát triển du lịch xanh; đào tạo nguồn nhân lực; công tác tuyên truyền, phát triển HTX gắn với du lịch…

img_0248(1).jpg
Đại diện Sở KH-CN phát biểu tham luận đề tài “Thực trạng phát triển du lịch xanh ở Đắk Nông”

Ý kiến của các đại biểu là những luận cứ khoa học, giải pháp để Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Đắk Nông tham mưu UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo phát triển du lịch nghỉ dưỡng đạt hiệu quả cao, thực sự trở thành một trong ba trụ cột phát triển kinh tế của tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học phát triển du lịch Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO