Hội thảo khoa học "Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 1929-2019" lần thứ 2

Hoàng Hoài| 15/04/2022 14:26

Hội thảo do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức vào ngày 15/4 với sự tham dự của các nhà nghiên cứu, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh qua các thời kỳ, cán bộ lão thành cách mạng, các sở, ban, ngành tỉnh.

Hội thảo là một hoạt động mang tính chất lịch sử, văn hóa thiết thực

Tại hội thảo lần thứ 1 đã có nhiều ý kiến đóng góp, bổ sung thêm nhiều tư liệu quý để có những kết luận xác đáng, đầy đủ về giá trị hiện thực lịch sử của đề tài. Từ đó, nhóm nghiên cứu đã chỉnh sửa lại bố cục thành 3 phần: phần mở đầu, phần thứ nhất gồm 4 chương và phần thứ hai gồm 3 chương. Trong mỗi phần, tên các chương, mục đã được điều chỉnh nhằm bảo đảm tính khoa học và sát với thực tiễn qua mỗi giai đoạn phát triển của địa phương.

Về nội dung, các phần đã được sắp xếp, viết lại, ngắn gọn, khái quát, cô đọng, súc tích hơn cũng như lược bớt một số nội dung không liên quan và phân thành các tiểu tiết nhỏ để dễ theo dõi; bổ sung một số nội dung các kỳ đại hội đảng có liên quan đến giai cấp công nhân, đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và đại hội công đoàn.

Ông Đoàn Văn Kỳ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, phần kết luận cần gắn với thực tiễn hiện nay

Tại hội thảo lần thứ 2, các đại biểu đánh giá cao tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu và chỉnh sửa của nhóm biên soạn. Bản dự thảo lần này đã bảo đảm tính quan điểm, chính trị, tư tưởng và khoa học, bố cục tương đối phù hợp. Nội dung thể hiện đúng, trúng đối tượng và phạm vi, thể loại nghiên cứu, tái hiện một cách toàn diện quá trình hình thành, phát triển của đội ngũ công nhân, phong trào công nhân, công đoàn Đắk Nông từ 1929-2019.

Tuy nhiên, các đại biểu cũng cho rằng, dự thảo ấn phẩm cần điều chỉnh lại nội dung một số mục, chương để tránh trùng lặp; sắp xếp nội dung giữa các chương, mục phù hợp, bảo đảm lôgic, hợp lý hơn. Đối với các dữ liệu lịch sử, tên riêng nhân vật lịch sử cần xem lại, tránh sai sót; nhiều câu chữ cần soát xét ngữ pháp và chính tả. Phần kết luận cần gắn với thực tiễn hiện nay, nhất là gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị nhằm khẳng định được vai trò, tầm quan trọng của giai cấp công nhân trong thời kỳ hội nhập, phát triển, toàn cầu hóa….

Nhiều ý kiến cơ bản đồng tình với bố cục, nội dung dự thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Đinh Trọng Nhương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: việc sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn ấn phẩm “Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Đắk Nông 1929-2019” là việc làm có ý nghĩa, tái hiện lại những chặng đường đấu tranh anh dũng chống giặc ngoại xâm, cũng như ghi nhận những thành quả đạt được của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn tỉnh Đắk Nông qua các thời kỳ.

Ấn phẩm sẽ là tài liệu quý giá lưu giữ các sự kiện lịch sử, khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày càng giàu đẹp và phát triển bền vững. Các ý kiến đóng góp tại hội thảo, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp thu để chỉnh sửa, bổ sung, sớm hoàn chỉnh ấn phẩm kịp ra mắt bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học "Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 1929-2019" lần thứ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO