Chính trị

Hội thảo khoa học “Kiểm soát quyền lực Nhà nước ở địa phương trong phòng, chống tham nhũng”

Hoàng Hoài 26/04/2023 14:25

Ngày 26/4, Trường Chính trị tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội thảo khoa học “Kiểm soát quyền lực Nhà nước ở địa phương trong phòng, chống tham nhũng”.

ADQuảng cáo

Báo cáo đề dẫn cho thấy, hoạt động kiểm soát quyền lực Nhà nước ở Việt Nam được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm, chỉ đạo quyết liệt.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thường nhấn mạnh cần “nhốt quyền lực trong lồng cơ chế”. Mọi quyền lực phải được kiểm soát chặt chẽ bằng cơ chế, phải được ràng buộc bằng trách nhiệm, quyền lực đến đâu trách nhiệm đến đó, quyền lực càng cao trách nhiệm càng lớn; lạm dụng, lợi dụng quyền lực phải bị truy cứu trách nhiệm và xử lý. Kiểm soát quyền lực gắn với siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động của Nhà nước và cán bộ, công chức, viên chức.

dsc03296(1).jpg
Hội thảo khoa học “Kiểm soát quyền lực Nhà nước ở địa phương trong phòng, chống tham nhũng"

Trong khuôn khổ Hội thảo, Ban Tổ chức đã nhận được 27 bài tham luận và nhiều ý kiến thảo luận với các nội dung khác nhau, được khai thác ở nhiều khía cạnh của vấn đề làm sâu sắc nội dung chủ đề “Kiểm soát quyền lực nhà nước ở địa phương trong phòng, chống tham nhũng”.

Các tham luận, thảo luận đã tập trung làm rõ quan điểm của V.I. Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng và Nhà nước về kiểm soát quyền lực và vai trò của kiểm soát quyền lực trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng; kiểm soát quyền lực Nhà nước và phòng, chống tham nhũng nhìn từ khía cạnh của cán bộ, đảng viên, Nhân dân và các cơ quan chức năng...

dsc03284aaaaaaaa(1).jpg
Các đại biểu thảo luận làm rõ thêm chủ đề “Kiểm soát quyền lực nhà nước ở địa phương trong phòng, chống tham nhũng”.

Các đại biểu cũng đã tham luận, thảo luận, trao đổi về thực trạng, giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo kiểm soát quyền lực Nhà nước trong phòng, chống tham nhũng tại Đắk Nông; vai trò của MTTQ tỉnh trong giám sát, phản biện, tham gia kiểm soát quyền lực Nhà nước; công tác đấu tranh phòng, chống “tham nhũng vặt”...

Hội thảo là dịp để nâng cao nhận thức cho cán bộ, giảng viên, học viên Trường Chính trị tỉnh về chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng và Nhà nước về kiểm soát quyền lực Nhà nước trong phòng, chống tham nhũng. Đây còn là dịp để đội ngũ giảng viên có thêm tư liệu, kiến thức nhằm phục vụ tốt hơn công tác giảng dạy lý luận chính trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học “Kiểm soát quyền lực Nhà nước ở địa phương trong phòng, chống tham nhũng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO