Hội thảo “Hệ thống đảm bảo và kiểm soát chất lượng trong xây dựng nhà máy Điện hạt nhân” tại Ninh Thuận

28/02/2013 15:01

Từ ngày 26/2 đến 1/3, Ban quản lý Điện hạt nhân (ĐHN) Ninh Thuận phối hợp với Tổ chức Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức hội thảo “Hệ thống đảm bảo và kiểm soát chất lượng trong xây dựng nhà máy ĐHN”...

ADQuảng cáo

Từ ngày 26/2 đến 1/3, Ban quản lýĐiện hạt nhân (ĐHN) Ninh Thuận phối hợp với Tổ chức Năng lượng nguyên tử quốctế (IAEA) tổ chức hội thảo “Hệ thống đảm bảo và kiểm soát chất lượng trong xâydựng nhà máy ĐHN”.


Ninh Thuận: Đảm bảo an toàn cho việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân

Ông Jeannot Boogardđang thuyết trình về văn hóa an toàn

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo


Theo ông Jeannot Boogard - Trưởngnhóm chuyên gia của IAEA - cần phải xây dựng cho được một nền văn hóa an toàntrong các cơ sở hạt nhân, phải đưa vấn đề an toàn lên cao nhất trong việc quảnlý một nhà máy ĐHN. Một trong những nguyên tắc quản lý an toàn cơ bản là phảitích hợp được hệ thống quản lý an toàn; người lãnh đạo cần xem xét mọi tìnhhuống để đưa ra hướng xử lý cần thiết một khi cơ sở hạt nhân xảy ra sự cố. Vìthế, cần phải đào tạo có bài bản những cán bộ, công nhân sẽ vận hành các nhàmáy ĐHN của Việt Nam ngay từ bây giờ; phải đảm bảo an toàn ngay từ khâu thiếtkế, xây dựng cho đến vận hành.


Ông Đỗ Hữu Nghị - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - cho biết: Trước tiên cầnphải tìm hiểu các văn bản pháp quy liên quan đến vấn đề quản lý chất lượngtrong việc xây dựng nhà máy ĐHN, vì đây là một vấn đề quá mới.


 Cần phải xem lại hệ thống pháp luật của Việt Nam có phù hợp với dạng công trìnhĐHN; trên cơ sở đó cụ thể hóa bằng những văn bản pháp quy liên quan đến việcquản lý chất lượng xây dựng công trình nhà máy ĐHN. Bên cạnh đó, rà soát lại hệthống pháp luật của VN có phù hợp với hệ thống pháp luật quốc tế hay không.Cuộc hội thảo lần này mục đích để đối chiếu hệ thống pháp lý của VN đảm bảorằng nhà máy ĐHN đầu tiên ở Việt Nam đảm bảo chất lượng và an toàntuyệt đối.  

NguồnLaodong

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo “Hệ thống đảm bảo và kiểm soát chất lượng trong xây dựng nhà máy Điện hạt nhân” tại Ninh Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO