Chính trị

Hội thảo Giải pháp khắc phục tình trạng lười học lý luận chính trị

Hoàng Hoài 09/11/2023 13:54

Ngày 9/11, Trường Chính trị tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội thảo khoa học "Giải pháp khắc phục tình trạng ngại học, lười học lý luận chính trị (LLCT) trong cán bộ, đảng viên hiện nay".

ADQuảng cáo

Báo cáo đề dẫn cho thấy, thời gian qua, tỉnh Đắk Nông nói chung, Trường Chính trị tỉnh và các trung tâm chính trị cấp huyện nói riêng luôn quan tâm đến công tác giáo dục LLCT cho đội ngũ cán bộ, đảng viên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp.

dsc05607(1).jpg
Hội thảo nhằm tìm giải pháp khắc phục tình trạng lười học LLCT trong cán bộ, đảng viên.

Nhận thức, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực công tác của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trên địa bàn tỉnh ngày càng được nâng lên. Hầu hết cán bộ, đảng viên đã có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của LLCT trong tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức phân công.

dsc05599(1).jpg
Hội thảo thu hút sự tham gia của giảng viên, giáo viên và học viên Trường Chính trị tỉnh Đắk Nông.

Tuy nhiên, một số cán bộ, đảng viên vẫn còn có biểu hiện ngại học, lười học LLCT; bản lĩnh chính trị không vững vàng, có biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”... Việc giảng dạy, học tập LLCT có lúc, có nơi còn mang tính hình thức, chưa đáp ứng được yêu cầu. Hình thức, nội dung dạy, học còn khô khan, thiếu thực tế, chưa cuốn hút được người học...

Trong khuôn khổ Hội thảo, Ban Tổ chức đã nhận được 26 bài tham luận và nhiều ý kiến thảo luận với các nội dung khác nhau, được khai thác ở nhiều khía cạnh để tìm ra các pháp khắc phục tình trạng ngại học, lười học LLCT trong cán bộ, đảng viên hiện nay.

dsc05602(1).jpg
Đổi mới cách dạy, cách học là một trong các giải pháp được đề ra tại Hội thảo khoa học "Giải pháp khắc phục tình trạng ngại học, lười học lý luận chính trị (LLCT) trong cán bộ, đảng viên hiện nay"

Các tham luận, ý kiến đã tập trung làm rõ quan điểm của V.I.Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta về công tác tư tưởng, lý luận và sự vận dụng của Đảng ta trong giai đoạn hiện nay; vai trò của học tập LLCT trong xây dựng và chỉnh đốn Đảng; những yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng LLCT hiện nay... Nhiều giải pháp được nêu ra tại hội thảo. Đó là, phương pháp dạy học, tổ chức thi về LLCT cần đổi mới. Chất lượng đội ngũ giảng viên, giáo viên phải được nâng cao, thường xuyên bồi dưỡng, cập nhật kiến thức. Cùng với đó là việc tăng cường kiểm tra, giám sát việc dạy, học và vận dụng LLCT vào thực tiễn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo Giải pháp khắc phục tình trạng lười học lý luận chính trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO