Thời sự

Hội thảo Báo Đảng miền Đông Nam bộ mở rộng năm 2023

P.V 09/09/2023 17:42

Ngày 9/9, Báo Đồng Nai đăng cai tổ chức Hội thảo Báo Đảng miền Đông Nam bộ mở rộng năm 2023 với chủ đề Báo Đảng với việc tuyên truyền liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

ADQuảng cáo

Tham dự hội thảo có các đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam; Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; đại diện lãnh đạo 26 cơ quan báo Đảng trong cả nước và các nhà khoa học, nhà nghiên cứu của các trường đại học, học viện, hội nghề nghiệp Trung ương và địa phương.

z4677982628295_e8577a43bda40ad8fcdb6d3c25d589c6(1).jpg
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn cho biết, nhận thức vai trò và nhiệm vụ chính trị, thời gian qua, các cơ quan báo chí của Đảng đã tuyên truyền liên kết vùng vừa có độ phổ quát với số lượng nhiều về thông tin, chuyên trang, chuyên mục; dày dặn, bao quát các lĩnh vực: kinh tế - chính trị - xã hội - quốc phòng, an ninh, văn hóa…; vừa có độ sâu với nhiều bài viết mang tính phân tích, kiến giải, dự báo vấn đề có chất lượng.

Bên cạnh đó, các tham luận từ hội thảo không chỉ nêu bật một số mô hình tốt, cách làm hay, kinh nghiệm quý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền liên kết vùng, mà còn có nhiều đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn việc tuyên truyền liên kết vùng của Báo Đảng trong thời gian tới.

z4677982616185_f1203b7e425fcf995486b4c97a9b79cf(1).jpg
Hội thảo có đại diện của 26 cơ quan Báo Đảng trong cả nước tham dự

Tổng biên tập Đào Văn Tuấn cho hay, Ban tổ chức mong muốn hội thảo lần này sẽ trở thành một diễn đàn, một “nhịp cầu nối” để các cơ quan báo chí của Đảng hội ngộ, chia sẻ, đúc kết những kinh nghiệm hay, lắng nghe những ý kiến chỉ đạo, đề xuất, kiến nghị từ các đồng chí lãnh đạo trung ương và địa phương, các nhà khoa học, các cơ quan báo chí trong và ngoài khu vực tại hội thảo; từ đó có thể vận dụng linh hoạt vào thực tiễn thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị và địa phương.

Hội thảo Báo Đảng miền Đông Nam bộ mở rộng năm 2023 với chủ đề Báo Đảng với việc tuyên truyền liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đánh dấu lần đầu tiên, Báo Đồng Nai tổ chức một hội thảo với quy mô lớn khi có sự tham gia của 7 cơ quan báo Đảng trong khu vực Đông Nam bộ gồm: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Sài Gòn Giải Phóng, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An và hơn 20 cơ quan báo chí khác của trung ương, các khu vực miền Tây Nam bộ, Tây nguyên, miền Bắc, miền Trung tham dự cùng các nhà khoa học, nhà quản lý.

Thông qua hội thảo, Báo Đồng Nai mong muốn các cơ quan báo Đảng sẽ có diễn đàn để chia sẻ với nhau những bài học, kinh nghiệm trong việc phối hợp tuyên truyền liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, có việc đi sâu tuyên truyền triển khai Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 7-10-2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương nói riêng cũng như của vùng Đông Nam bộ và cả nước nói chung.

Nghị quyết số 24 của Bộ Chính trị đang được các tỉnh, thành trong vùng Đông Nam bộ triển khai mạnh mẽ. Công tác tuyên truyền về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 24 tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan báo Đảng trong khu vực thực hiện.

z4677986182651_3bb5ed6a8441f58aab7f05a8484f4725(1).jpg
Đại diện lãnh đạo các cơ quan Báo Đảng tham dự Hội thảo chụp hình lưu niệm

Qua đó, tạo sự phối hợp, hỗ trợ, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan báo chí, với các nội dung mở rộng trên nhiều lĩnh vực, thể hiện sự phối hợp thông tin đa dạng, toàn diện, mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng Đông Nam bộ mà mục tiêu của Nghị quyết số 24 đã đặt ra.

Theo bài viết
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo Báo Đảng miền Đông Nam bộ mở rộng năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO