Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ I (vòng 4)

Tin ảnh: Đức Hùng| 28/12/2012 15:58

Trong 2 ngày 28-29/12, tại TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã diễn ra Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ I (vòng 4) do Báo Phú Yên đăng cai tổ chức...

Trong 2 ngày 28-29/12, tại TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã diễn ra Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ I (vòng 4) do Báo Phú Yên đăng cai tổ chức. Tham dự hội thảo có gần 150 đại biểu đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, một số báo Trung ương cùng lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên của Báo Đảng 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Quảng cảnh hội thảo

Với chủ đề “Báo Đảng góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương”, đề dẫn hội thảo và tham luận của các đoàn đã khẳng định: bám sát định hướng của Đảng và thực tiễn sôi động của đời sống xã hội, cùng với toàn Đảng, toàn dân, lực lượng báo chí, trong đó có Báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã tích cực triển khai thực hiện tuyên truyền về lĩnh vực đảm bảo anh sinh xã hội.

Bằng những cách tiếp cận vấn đề theo đặc thù của từng địa phương, mỗi tờ báo đã luôn dành một dung lượng lớn để phản ánh đậm nét về thực tế sinh động tình hình bảo đảm an sinh xã hội của địa phương mình. Vì vậy, với chủ đề của hội thảo lần này thì cũng là dịp để các Báo Đảng trong khu vực nhìn nhận, đánh giá lại những việc đã làm được và chưa làm được.

Trên cơ sở đó, hội thảo đã đi đến thống nhất, các Báo Đảng cần tiếp tục có những gợi mở, định hướng cũng như đề ra những phương cách hành động phù hợp với thực tiễn để thực sự nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về bảo đảm an sinh xã hội.

Trong quá trình tuyên truyền về chủ trương này, báo chí cần thông qua thực tế sinh động của cuộc sống đang diễn ra để  phản ánh, diễn đạt sao cho các cấp, các ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân hiểu được bản chất của vấn đề bảo đảm an sinh xã hội là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, cũng chính là lấy sức dân để lo cho dân.

Thực tế đang đòi hỏi toàn xã hội, trong đó có những người làm báo-những chiến sỹ xung kích trên mặt trận tư tưởng phải tiếp tục vào cuộc, nỗ lực, đổi mới hơn nữa để góp phần đắc lực vào công tác tuyên truyền về bảo đảm an sinh xã hội, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước thành hiện thực sinh động, hiệu quả trong thực tiễn cuộc sống.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đoàn nhà báo cũng đã đi tham quan các danh lam thắng cảnh, cơ sở kinh tế của tỉnh Phú Yên. Theo dự kiến, Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ II (vòng 4) sẽ do Báo Quảng Nam đăng cai tổ chức vào tháng 6/2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ I (vòng 4)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO