Hội thảo báo chí viết về xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”

19/06/2012 18:33

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2012), sáng ngày 19/6, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Báo chí viết về Xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”...

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chícách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2012), sáng ngày 19/6, Hội Nhà báo tỉnh đãtổ chức Hội thảo với chủ đề “Báo chí viết về Xây dựng Đảng theo tinh thần Nghịquyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiệnnay”. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Thử, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùnglãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí trên địa bàn vàđông đảo hội viên Hội Nhà báo tỉnh.



Đông đảo hội viên tham dự Hội thảo.Ảnh: Ngọc Tâm


Đề dẫn do đồng chí Bùi Đức Thịnh,Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trình bày tại hội thảo đã nêu bật ý nghĩa, tầm quantrọng của báo chí trên mặt trận tư tưởng nói chung, trong công tác xây dựngĐảng nói riêng. Theo đó, thời gian qua, thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình,các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng đến nội dung về xây dựngĐảng, đều mở những chuyên mục, chuyên đề về xây dựng Đảng… với nội dung, hìnhthức tương đối phong phú, hấp dẫn. Để tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trênmặt trận tư tưởng, nhất là triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Hội nghịTrung ương 4 (khóa XI), Hội thảo đã dành phần lớn thời gian để những người làmbáo cùng nhau đánh giá kết quả đã làm được, vấn đề còn bất cập, trao đổi phổbiến những kinh nghiệm trong tác nghiệp… về đề tài Xây dựng Đảng.Thông qua các ý kiến tham luận, thảo luận củacác đại biểu, các nhà báo có nhận thức đúng, đủ về nội dung Nghị quyết Trungương 4 cũng như kiến thức về công tác xây dựng Đảng. Đa phần ý kiến đều cơbản cho rằng để có những tác phẩm báo chí vềxây dựng Đảng có chất lượng, đến gần với dân hơn, trước hết bản thân người làmbáo phải là một quan sát viên tinh tường trên nhiều góc độ, trong đó phải cânnhắc kỹ lưỡng giữa vấn đề “xây” và “chống”, giữa hiện tượng và xu thế pháttriển tất yếu trong Đảng để có những thông tin mang tính khách quan, định hướngcao cho người đọc. Mỗi tờ báo phải xây dựng đội ngũ phóng viên có nhận thức vàbản lĩnh chính trị, tính chuyên môn, chuyên nghiệp, dám đấu tranh bảo vệ sựthật. Lãnh đạo các cơ quan báo chí phải quyết đoán, bản lĩnh, dám làm, dám chịutrách nhiệm trong việc đề ra nội dung, tổ chức thực hiện. Đó là cách rèn luyệnđể nhà báo đứng trên đôi chân của mình thông qua ngôn ngữ báo chítrong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng.Ngoài ra, người viết về xây dựng Đảng nhất thiết phải nắm chắc, am hiểu về Đảngcũng như các chủ trương, nội dung chính, hướng dẫn thực hiện, thời gian thựchiện nghị quyết, để trên cơ sở đó nhận định và viết cho trúng, đúng.


Đồng chí Nguyễn Văn Thử, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh  ủy tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí củatỉnh. Ảnh: Ngọc Tâm


Phát biểu tại hội thảo, đồng chíNguyễn Văn Thử đã biểu dương tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết cũng như những kếtquả của đội ngũ những người làm báo tỉnh thời gian qua; đồng thời mong muốnphát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém, hoàn thànhtốt nhiệm vụ người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng – văn hóa của Đảng.

Nhân dịp này, thay mặt Thường trựcTỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Thử cũng đã trao lẵng hoa chúc mừng những ngườilàm báo trên địa bàn tỉnh. Hội Nhà báo tỉnh đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệpBáo chí cách mạng Việt Nam cho 2 đồng chí là hội viên Hội Nhà báo tỉnh; cácgiải thưởng cho phóng viên có tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2011.

p.v

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo báo chí viết về xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO