Đời sống

Hội phụ nữ Đắk R’lấp giúp hội viên vượt khó

Tuệ An 25/05/2023 19:15

Xác định rõ tầm quan trọng của cấp cơ sở, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Đắk R’lấp đã có nhiều hoạt động thiết thực, giúp hội viên vượt khó, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

S au thời gian bị ảnh hưởng bởi Covid-19, tình hình kinh tế-xã hội và mặt bằng đời sống của người dân, trong đó có một số gia đình phụ nữ trên địa bàn huyện Đắk R’lấp gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình trên, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Đắk R’lấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp hội cơ sở tích cực tuyên truyền, chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể có giải pháp kịp thời để ổn định tư tưởng và đời sống hội viên, phụ nữ.

pn-dak-lap2(1).jpg
Chị em Đắk R'lấp sáng tạo bày biện gian hàng trưng bày tại các cuộc thi

Trong đó, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Quỹ Tín dụng ngân hàng Thành Đức trao tặng 5 mô hình sinh kế cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện; kêu gọi, vận động Điện lực huyện Đắk R’lấp hỗ trợ kinh phí mua và tặng 20 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã Đắk Ru, Đạo Nghĩa.

Tại Lễ phát động phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Đắk Nông thời đại mới”, Hội LHPN huyện đã kết nối nhà hảo tâm hỗ trợ, trao tặng sinh kế cho chị Nguyễn Thị Tường Vi ở thị trấn Kiến Đức và chị Đỗ Thị Thúy ở xã Kiến Thành. Hội còn kết nối với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn huyện tổ chức tặng 30 suất quà, trị giá 13,5 triệu đồng cho hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đơn thân, khuyết tật.

Được hỗ trợ sinh kế, chị Đỗ Thị Thúy ở xã Kiến Thành (Đắk R'lấp) phấn khởi: “Với sự hỗ trợ của nhà hảo tâm thông qua Hội LHPN huyện, gia đình tôi được hỗ trợ kinh phí để đầu tư nuôi gà. Đây là sự động viên, đồng hành, chia sẻ của hội viên phụ nữ trong hành trình thoát nghèo của gia đình. Tôi cảm ơn Hội LHPN huyện rất nhiều".

Bên cạnh đó, các cấp hội phụ nữ huyện vẫn đang duy trì có hiệu quả chương trình “Mẹ đỡ đầu”, với việc phối hợp với các nhà hảo tâm, cơ quan, đoàn thể hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng 17 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, dịp Tết Quý Mão năm 2023, cùng với việc thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho các cháu mồ côi, các cấp hội còn kết nối với các nhà hảo tâm tặng quà tết cho 90 hội viên nghèo.

Theo bà Vy Thị Lệ, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đắk R’lấp, trong bối cảnh khó khăn chung, các cấp hội tập trung hướng về cơ sở, huy động nhiều nguồn lực khác nhau để tổ chức các phần việc thiết thực, hiệu quả, liên quan đến đời sống của hội viên, phụ nữ. Thông qua đó, chị em có thêm điều kiện, yên tâm, tin tưởng, nỗ lực phấn đấu vươn lên. Những mô hình sinh kế, suất quà tặng giá trị không lớn nhưng đó là sự quan tâm của các cấp hội trong việc đồng hành với phụ nữ, tạo thêm động lực trong cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội phụ nữ Đắk R’lấp giúp hội viên vượt khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO