Đời sống

Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông nhận cờ thi đua của Hội Nhà báo Việt Nam

Thạch Thảo 19/03/2024 14:59

Chiều 18/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Quyết định số 558/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2021-2023 và Hội nghị thi đua khen thưởng năm 2024.

ADQuảng cáo

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Sau 3 năm triển khai thực hiện Quyết định số 558/QĐ-TTg, ngân sách Nhà nước hỗ trợ kinh phí sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao đối với hội nhà báo các địa phương trong cả nước là hơn 27 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá các kết quả đạt được của chương trình cũng như những vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện, đồng thời kiến nghị nhiều giải pháp thiết thực nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình hỗ trợ trong thời gian tới.

ADQuảng cáo

Hầu hết các ý kiến cho rằng, chương trình thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc của Đảng, Chính phủ đối với sự nghiệp đổi mới báo chí cả nước nói chung và hoạt động nghiệp vụ báo chí của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam nói riêng…

Bên cạnh đó, các đại biểu còn đề cập đến những vướng mắc, bất cập và khó khăn như: Trong quá trình thực hiện Quyết định 558 không có định mức cụ thể cho việc hỗ trợ 1 tác phẩm; biên chế tại các cấp hội cần được quan tâm hơn; việc xây dựng đề án vị trí việc làm ở các cấp hội không thiết thực vì nguồn lực ở hội không có để thực hiện đề án...

ed35d-1-.jpg
Đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông (thứ 5 từ phải sang) nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2023 của Hội Nhà báo Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị thi đua khen thưởng năm 2024. Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã trao Cờ thi đua cho 18 tập thể; trao bằng khen cho 29 tập thể và 51 cá nhân có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ xây dựng hội năm 2023.

Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông vinh dự được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Hội Nhà báo Việt Nam; nhà báo Phan Quốc Ly, Phó Chủ tịch Hội, Phó Giám đốc Đài PTTH tỉnh Đắk Nông nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông nhận cờ thi đua của Hội Nhà báo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO