Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng, chống AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm 6 tháng cuối năm 2013

08/07/2013 16:25

Sáng 8/7, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết về công tác phòng, chống AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2013...

Sáng 8/7, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chốngtệ nạn ma túy, mại dâm đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết về côngtác phòng, chống AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm 6 tháng đầu năm và triển khainhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2013. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên BộChính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDSvà phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm chủ trì hội nghị. Tại đầu cầu trực tuyến Đắk Nông, đồngchí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạophòng, chống tội phạm, HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh và đại diện các sở,ban, ngành đã tham dự. 




Theo đánh giá tại hội nghị thì trong6 tháng đầu năm, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn matúy, mại dâm đã phối hợp với các bộ, ngành, tỉnh, thành phố tập trung triểnkhai nhiều chủ trương, giải pháp phòng, chống ma túy, mại dâm, AIDS và tạo đượcsự chuyển biến tích cực trong công tác này, góp phần đảm bảo an ninh trật tự xãhội trên cả nước.

Theo đó, cả nước đã phát hiện, điềutra được 10.123 vụ, bắt 15.122 đối tượng phạm tội ma túy; tổ chức quản lý, chữatrị cai nghiện cho gần 15.578 lượt người; phát hiện, bắt giữ 172 vụ với 717 đốitượng liên quan đến hoạt động mại dâm; đề nghị truy tố 128 đối tượng là chủchứa, môi giới. Ngoài ra, mô hình phòng chống mại dâm và hỗ trợ người bán dâmtái hòa nhập cộng đồng đã được xây dựng tại 22 tỉnh, thành trong cả nước pháthuy hiệu quả nhất định….

Riêng tại Đắk Nông, trong 6 thángđầu năm, tình hình AIDS, ma túy, mại dâm đã từng bước được kiềm chế. Các cơquan chức năng đã có nhiều cố gắng trong công tác đấu tranh, trấn áp tệ nạn xãhội và tội phạm ma túy. Qua đó, toàn tỉnh đã pháthiện, xử lý 24 vụ với 75 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép cácchất ma túy…

Tại hội nghị, các bộ, ngành, địaphương đã báo cáo, phân tích làm rõ thêm những kết quả, nguyên nhân còn tồntại, hạn chế, cũng như kinh nghiệm trong công tác phòng, chống AIDS, tệ nạn matúy, mại dâm.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủtướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ghi nhận những nỗ lực trong hoạt động phòng,chống ma túy, mại dâm và HIV/AIDS của các bộ, ngành, địa phương, nhất là ngànhCông an. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầucả hệ thống chính trị phải vào cuộc ngăn chặn tình trạng đang diễn ra, coi đâylà nhiệm vụ chính trị chung.

Trong quá trình thực hiện, từngngành, địa phương phải sáng tạo và gắn trách nhiệm của người đứng đầu trongcông tác này thật cụ thể, không được chung chung cũng như tăng cường công tác kiểmtra các ngành trọng điểm, địa phương trọng điểm về ma túy, mai dâm.

Các cơ quan điều tra, truy tố, xétxử nghiêm minh các loại tội phạm này để giáo dục, răn đe... Song song đó, cácbộ, ngành, địa phương nghiên cứu tham mưu cho Trung ương xây dựng kế hoạch bổsung hoàn thiện các hệ thống văn bản pháp luật đối với công tác này…

Tin, ảnh: Phan Tân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng, chống AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm 6 tháng cuối năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO