Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ

21/05/2010 08:37

Ngày 20-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), giai đoạn 2005-2010...

Ngày 20-5, Liên đoàn Laođộng (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việcnước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), giai đoạn2005-2010. Đến dự có đồng chí Y Thịnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện cácban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện, cán bộ Công đoàn cơ sở và 180nữ đại biểu ưu tú đến từ các đơn vị.


Đ/cDương Thị Thu Nguyệt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân đạtdanh hiệu "Giỏiviệc nước, đảm việc nhà"

Theo báo cáo của LĐLĐtỉnh, toàn tỉnh hiện có 9.857 nữ CNVCLĐ, chiếm 44,8% tổng số CNVCLĐ, tăng 4.727người so với năm 2005. Trong đó, lao động nữ ở doanh nghiệp Nhà nướcchiếm 24%, doanh nghiệp ngoài quốc doanh chiếm 36%, khối hành chính sự nghiệpchiếm 40%. Qua 5 năm triểnkhai, phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" đã góp phần tập hợp, tăngcường phát huy tinh thần tình đoàn đoàn kết, sự năng động, sáng tạo trong laođộng, sản xuất, công tác của chị em, góp phần xứng đáng vào công cuộc đổi mới,xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nữ CNVCLĐ tỉnh nhà đã khắc phục mọi khó khăn, phấnđấu học tập, nâng cao trình độ về chuyên môn, ngoại ngữ, tay nghề và từng bước tiếp cận với khoa học công nghệ tiêntiến. Các chị được đảm đương chức vụ lãnh đạo các cơ quan tỉnh, đoàn thể, chínhtrị - xã hội đã phát huy tốt năng lực, khả năng của mình, hoàn thành xuất sắcnhiệm vụ được giao. Không chỉ giỏi việc chuyên môn, nghiệp vụ, nữ CNVCLĐ tỉnhnhà còn làm tốt thiên chức của người mẹ, người vợ trong gia đình. Các chị luônphấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, giữ gìn phẩm hạnh cao đẹp của người phụnữ Việt Nam, vượt lên mọi khó khăn để xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc, nuôidạy con chăm ngoan, học giỏi. Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã có 35.360 lượt chịđược công nhận danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" các cấp; hàngtrăm tập thể được khen tặng, trong đó tập thể nữ CNVCLĐ tỉnh vinhdự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua.

Tạihội nghị, LĐLĐ tỉnh cũng đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh cho 16tập thể và 54 cá nhân đã có thành tích xuất sắc đồng thời phát động phong trào thi đua"Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong giai đoạn năm 2010-2015.

Tin,ảnh: Thanh Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO