Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự án Luật Đất đai

Thanh Nga| 15/09/2022 16:28

Ngày 15/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự án Luật Đất đai (sửa đổi).

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá, sau hơn 8 năm tổ chức thi hành Luật Đất đai, công tác quản lý đất đai đã đạt được những kết quả quan trọng.

Tuy nhiên, Luật Đất đai còn bộc lộ những hạn chế, gây khó khăn, vướng mắc, chưa đáp ứng tốt yêu cầu của tình hình mới trong bối cảnh phát triển của nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Do đó, Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) có ý nghĩa quan trọng nhằm góp phần hoàn thiện Dự án Luật trước khi trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp lần thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Hội nghị đưa ra một số nhóm nội dung góp ý, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam. Trong đó, các đại biểu góp ý về đổi mới và nâng cao chất lượng quy hoạch, kế hoạch sử dụng  đất; hoàn thiện các quy định về giao đất, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Việc hoàn thiện các cơ chế về xác định giá đất theo nguyên tắc thị trường, chính sách tài chính về đất đai, các quy định pháp luật có liên quan đến thị trường bất động sản, quản lý sử dụng đất nông nghiệp, quản lý và sử dụng đất kết hợp đa mục đích… cũng được nêu để góp ý, phản biện đối với Dự án Luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự án Luật Đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO