Hội nghị Ngoại trưởng G7 thảo luận xung đột tại Ukraine và Trung Đông

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)| 08/11/2023 13:50

Tại hội nghị, các Ngoại trưởng G7 đã thảo luận cách thức khôi phục các nỗ lực hòa bình ở Trung Đông và "hậu xung đột" ở Dải Gaza sau khi khủng hoảng lắng xuống.

Hoi nghi Ngoai truong G7 thao luan xung dot tai Ukraine va Trung Dong hinh anh 1Xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas sẽ được đưa ra thảo luận tại Hội nghị Ngoại trưởng G7. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tại hội nghị ngày 8/11 ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản, các Ngoại trưởng thuộc Nhóm Các nước Công nghiệp Phát triển (G7) đã thảo luận xung đột tại Ukraine, căng thẳng tại Trung Đông, cũng như các diễn biến trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản ra thông cáo cho biết tại phiên họp đánh dấu ngày cuối cùng của hội nghị kéo dài hai ngày, các Ngoại trưởng G7 nhất trí ủng hộ Ukraine, cam kết tăng cường nỗ lực nhằm thúc đẩy công tác tái thiết trung và dài hạn ở Ukraine.

Cũng tại hội nghị, các Ngoại trưởng G7 đã thảo luận cách thức khôi phục các nỗ lực hòa bình ở Trung Đông và "hậu xung đột" ở Dải Gaza sau khi khủng hoảng lắng xuống.

Theo kế hoạch, vào tối 8/11, các Ngoại trưởng thuộc Nhóm G7 sẽ ra tuyên bố chung kêu gọi “ngừng bắn nhân đạo tại Gaza,” thay vì một lệnh ngừng bắn hoàn toàn. Đây sẽ là tuyên bố thứ hai của Nhóm G7 về vấn đề này kể từ khi vùng phát xung đột Hamas - Israel ngày 7/10.

Ngoài ra, hội nghị cũng đã thảo luận về các diễn biến tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, quan hệ với Trung Quốc và tình hình Triều Tiên.

Hội nghị nhất trí tầm quan trọng của việc phối hợp với các cường quốc châu Á trong ứng phó với các thách thức toàn cầu.

Dự kiến, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa sẽ tổ chức họp báo sau hội nghị./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/hoi-nghi-ngoai-truong-g7-thao-luan-xung-dot-tai-ukraine-va-trung-dong/906617.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Ngoại trưởng G7 thảo luận xung đột tại Ukraine và Trung Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO