Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

Hoàng Thanh| 17/03/2021 14:00

Sáng 17/3, Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Y Quang BKrông, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đến dự.

Video clip:

Theo phân bổ, Quốc hội khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông có 6 đại biểu; trong đó 4 đại biểu là người địa phương và 2 đại biểu do Trung ương giới thiệu. HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 có 52 đại biểu.

Thực hiện quy trình, có 11 người ở 10 cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; 96 người ở 40 cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Tỉnh Đắk Nông không có người tự ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh. Hiện tại, tất cả người nộp hồ sơ ứng cử không có đơn thư tố cáo, khiếu nại.

Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị

Hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã thỏa thuận thông qua danh sách, lý lịch trích ngang của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cụ thể, 11 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV gồm 6 nam 5 nữ. Đối với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021- 2026, hội nghị đã thống nhất lập danh sách sơ bộ 96 người; trong đó có 54 nam, 42 nữ (21 người dân tộc thiểu số, 3 tôn giáo, 10 người ngoài Đảng).

Hội nghị hiệp thương lần thứ hai thông qua danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa IV

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh đã hướng dẫn tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri tại nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, sẽ được tiến hành từ ngày 21/3-13/4.

Đại biểu biểu quyết thông qua danh sách người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Y Quang BKrông cho biết, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và trình độ chính trị của những người ứng cử lần này được nâng lên rất nhiều so với nhiệm kỳ trước. Các đơn vị, địa phương đã gắn kết quả nhân sự đại hội đảng các cấp và quy hoạch cán bộ để giới thiệu những người thật sự tiêu biểu, có đầy đủ phẩm chất, đạo đức, uy tín, trí tuệ, lập trường chính trị vững vàng và thật sự trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân và Hiến pháp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO