Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC không ra được tuyên bố chung

Xuân Phong (TTXVN/Vietnam+)| 27/05/2023 08:22

Tuy nhiên, Bộ trưởng Thương mại các nền kinh tế thành viên APEC đồng ý thúc đẩy thương mại toàn diện và bền vững hơn với "quyết tâm mang lại một môi trường đầu tư và thương mại tự do, cởi mở."

ADQuảng cáo

Hoi nghi Bo truong Thuong mai APEC khong ra duoc tuyen bo chung hinh anh 1Đại diện thương mại Mỹ Katherine Tai. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 26/5, Bộ trưởng Thương mại của các nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) không ra được tuyên bố chung sau hai ngày họp nhưng đã đồng ý thúc đẩy thương mại toàn diện và bền vững hơn.

Kết thúc hai ngày đàm phán tại Detroit (Mỹ), Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai đã đưa ra tuyên bố chủ tọa tóm tắt các cuộc thảo luận, nhấn mạnh vào tính toàn diện, cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và tính bền vững.

ADQuảng cáo

Tuyên bố có đoạn: "Chúng tôi tái khẳng định quyết tâm mang lại một môi trường đầu tư và thương mại tự do, cởi mở, công bằng, không phân biệt đối xử, minh bạch, toàn diện và có thể dự đoán được."

Các Bộ trưởng Thương mại APEC cũng tái khẳng định cam kết đối với một hệ thống thương mại đa phương dựa trên quy tắc, với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) là trung tâm./.

Xuân Phong (TTXVN/Vietnam+)

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/hoi-nghi-bo-truong-thuong-mai-apec-khong-ra-duoc-tuyen-bo-chung/864825.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC không ra được tuyên bố chung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO