Hội nghị Bộ trưởng Lao động ASEAN 21

25/05/2010 08:36

Ngày 24-5, Hội nghị Bộ trưởng Lao động ASEAN 21 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Các Bộ trưởng và đại biểu đến từ 10 nước thành viên ASEAN đã tham dự...

Ngày 24-5, Hội nghị Bộ trưởng Laođộng ASEAN 21 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Các Bộ trưởng và đại biểu đếntừ 10 nước thành viên ASEAN đã tham dự.

Thủ tướng Nguyễn TấnDũng, Chủ tịch Hội nghị Cấp cao ASEAN 2010 đã đến dự và phát biểu khai mạc Hộinghị.           

Với chủ đề “Phát triển nguồn nhânlực cho phục hồi kinh tế và phát triển”, Hội nghị lần này sẽ cụ thể hóa mộtbước cam kết của Hội nghị Cấp cao ASEAN 16 về việc đẩy mạnh hơn nữa tiến trìnhhợp tác về một Cộng đồng ASEAN lấy người dân làm trung tâm, tăng cường hợp tácASEAN trong lĩnh vực lao động, góp phần xây dựng thành công Cộng đồng Văn hóa -Xã hội ASEAN.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủtướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, trong nhiều năm qua, hợp tác ASEAN trong lĩnhvực xã hội nói chung và lao động nói riêng ngày càng được đẩy mạnh, đi vàochiều sâu và đem lại kết quả thiết thực. Tuy nhiên, hơn 2 năm qua, do tác độngtiêu cực của khủng hoảng tài chính - kinh tế toàn cầu, đã làm trầm trọng thêm nhữngkhó khăn thách thức, và phần nào hạn chế những kết quả đạt được trong lĩnh vựcxã hội và lao động nói riêng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoannghênh và đánh giá cao Chủ đề Hội nghị Bộ trưởng với những nội dung thiết thựcgóp phần quan trọng thúc đẩy hợp tác ASEAN về xã hội nói chung và lĩnh vực laođộng nói riêng, như phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy việc làm bền vững, phúclợi xã hội và bảo trợ xã hội, thúc đẩy và bảo vệ quyền của lao động di cư.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “Tôi tintưởng rằng, tại Hội nghị lần này, các Bộ trưởng, các chuyên gia sẽ tập trungthảo luận thông qua Kế hoạch Hành động của Bộ trưởng Lao động ASEAN giai đoạn2010-2015, đồng thời trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ ý tưởng mới và cùng nhauthống nhất đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm giải quyết những vấn đề về laođộng, việc làm hiện nay, vì mục tiêu trước mắt, cũng như lâu dài là tạo ra việclàm và thu nhập ổn định, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người laođộng, cải thiện điều kiện làm việc, giảm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp vàxây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong các quốc gia thành viên ASEAN, gópphần giải quyết những tác động tiêu cực về xã hội của khủng hoảng tài chính -kinh tế thế giới vừa qua, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN vàonăm 2015”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳngđịnh, Việt Nam coi phát triển xã hội, trong đó xóa đói giảm nghèo, thực hiệntiến bộ và công bằng xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo việc làmlà một trong những nội dung ưu tiên hàng đầu trong Chiến lược phát triển bềnvững.


Cùng với nỗ lực của mình, Việt Namđánh giá cao sự hợp tác giúp đỡ của cộng đồng quốc tế và khu vực trong quátrình triển khai nhiệm vụ phát triển các lĩnh vực xã hội nói chung và lao độngnói riêng. Việt Nam cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các thànhviên để hoàn thành tốt vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2010 và thực hiện thắng lợicác mục tiêu, nhiệm vụ về lao động, phát triển nguồn nhân lực, xóa đói giảmnghèo, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội. 

Q.S (TheoVTV)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Bộ trưởng Lao động ASEAN 21
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO