Hội nghị Bộ trưởng Chống Tham nhũng G20 không ra được tuyên bố chung

Ngọc Thúy (TTXVN/Vietnam+)| 13/08/2023 14:29

Bất đồng giữa các bên tham gia Hội nghị Bộ trưởng Chống Tham nhũng G20 liên quan tới đánh giá về tác động tiêu cực của cuộc xung đột ở Ukraine đối với nền kinh tế toàn cầu.

Hoi nghi Bo truong Chong Tham nhung G20 khong ra duoc tuyen bo chung hinh anh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Pos-kupang.com/TTXVN)

Ngày 12/8, Hội nghị Bộ trưởng Chống Tham nhũng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã kết thúc tại thành phố Kolkata của Ấn Độ mà không ra được tuyên bố chung sau khi các nền kinh tế lớn nhất thế giới không thể gạt bỏ bất đồng về vấn đề Ukraine.

Thay vào đó, Ấn Độ đã công bố báo cáo tóm tắt về những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên G20 của nước này, trong đó tái khẳng định cam kết của các quốc gia thành viên nhằm “tăng cường các hành động tập thể chống tham nhũng.”

Bất đồng giữa các bên tham gia Hội nghị Bộ trưởngChống Tham nhũng G20 liên quan tới đánh giá về tác động tiêu cực của cuộc xung đột ở Ukraine đối với nền kinh tế toàn cầu.

Nga và Trung Quốc cho rằng G20 "không phải là nền tảng phù hợp để giải quyết các vấn đề an ninh," đồng thời phản đối việc đưa nội dung địa chính trị vào báo cáo trên./.

Ngọc Thúy (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/hoi-nghi-bo-truong-chong-tham-nhung-g20-khong-ra-duoc-tuyen-bo-chung/888843.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Bộ trưởng Chống Tham nhũng G20 không ra được tuyên bố chung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO