Chính trị

Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 3/2023

Hoàng Hoài 09/03/2023 - 13:35

Ngày 9/3, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 3/2023 bằng hình thức trực tuyến với các điểm cầu trong cả nước. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

ADQuảng cáo

Các đồng chí Võ Đình Tín, UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Châu Ngọc Lương, TUV, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự tại điểm cầu Đắk Nông

img_3557-1-.jpg
Hội nghị đã nghe báo cáo chuyên đề về xây dựng các hệ giá trị và chuẩn mực con người Việt Nam

Hội nghị đã được nghe nội dung chuyên đề về “Xác định và xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới”.

Theo đó, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã nhấn mạnh một trong những quan điểm chỉ đạo cốt lõi và xuyên suốt là: Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của nền văn hóa và con người Việt Nam... kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại; phát huy tối đa nội lực, tranh thủ ngoại lực, trong đó nguồn lực nội sinh, nhất là nguồn lực con người là quan trọng nhất.

img_3560-1-(1).jpg
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Nông.

Để thực hiện quan điểm đó, Đại hội XIII đã xác định một trong các nhiệm vụ trọng yếu là xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam. Trong đó, việc "tập trung nghiên cứu, xác định và triển khai xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người gắn với giữ gìn, phát triển hệ giá trị gia đình Việt Nam trong thời kỳ mới” có vai trò đặc biệt quan trọng.

Các hệ giá trị này đã đóng vai trò định hướng, thống nhất ý chí và tình cảm chung của toàn Đảng, toàn dân, thể hiện khát vọng chung của dân tộc để tạo nên những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử quan trọng.

Hội nghị cũng đã nghe trình bày chuyên đề về “Những kết quả nổi bật của công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại trong thời gian gần đây; định hướng thời gian tới”.

Định hướng tuyên truyền thời gian tới, đồng chí Phan Xuân Thủy, đề nghị cùng với những nội dung tại hội nghị các đảng ủy, thành ủy tăng cường, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về hợp tác quốc tế của Việt Nam, nhằm tạo môi trường cho sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc gia, góp phần duy trì, ổn định vì hòa bình các nước trong khu vực và thế giới.

Ban Tuyên giáo các cấp, các địa phương tiếp tục tuyên truyền việc lấy ý kiến góp ý về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các ngày lễ lớn trong tháng 3 và những sự kiện chính trị, văn hóa của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 3/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO