Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 3/2022

Hoàng Hoài| 02/03/2022 17:20

Chiều 2/3, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 3/2022.

Đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Đắk Nông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Khánh và đội ngũ báo cáo viên Tỉnh ủy, các cơ quan, đơn vị liên quan tham dự.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Hội nghị đã được nghe lãnh đạo Bộ Ngoại giao thông tin chuyên đề “Cục diện thế giới hiện nay: tác động và chính sách của Việt Nam”. Bộ Y tế thông tin chuyên đề “Một số kết quả bước đầu triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc ban hành quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Cụ thể, Nghị quyết số 128 của Chính phủ ra đời với quyết sách quan trọng, mở ra hướng mới trong công tác phòng, chống dịch, ưu tiên bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân, nhưng không gây ách tắc cho sản xuất, kinh doanh. Từ khi thực hiện Nghị quyết 128 đến nay, dịch Covid-19 vẫn được đặt trong tầm kiểm soát, dù số ca lây nhiễm cao, nhưng tỷ lệ tử vong giảm. Cả xã hội ở trong tâm trạng bình tĩnh, tự tin ứng phó với dịch bệnh, đồng thời khẩn trương phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Hải Bình đề nghị, ban tuyên giáo, đội ngũ báo cáo viên các cấp cần bám chắc quan điểm của Đảng, Nhà nước, các chuyên đề của các bộ, ngành để tổ chức quán triệt, thông tin tuyên truyền một cách cụ thể, sâu sát, đúng định hướng; không trích dẫn những thông tin thiếu kiểm chứng; phát huy cao độ vai trò của các cơ quan báo chí chính thống trong và ngoài nước nhằm bảo đảm nguồn thông tin đăng tải một cách khách quan, chính xác, kịp thời, tránh từ ngữ chỉ trích tiêu cực.

Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cần được tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa, nhất là các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả đã được áp dụng và kết quả đạt được…

Bên cạnh đó, kết quả các chuyến thăm chính thức của lãnh đạo cấp cao với các nước; các ngày kỷ niệm như Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Tháng Thanh niên, thân thế sự nghiệp đồng chí Tô Hiệu…cần được thông tin, tuyên truyền đậm nét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 3/2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO