Thời sự Đắk Nông

Hội LHPN tỉnh Đắk Nông tặng quà trị giá 155 triệu đồng cho bà con bon Sanar

Tuệ An 15/06/2023 17:33

Ngày 15/6, Hội LHPN tỉnh Đắk Nông đến thăm, nói chuyện và tặng quà bà con bon Sanar, xã Đắk R’măng (Đắk Glong) - bon kết nghĩa với đơn vị.

ADQuảng cáo

Bon Sanar hiện 118 hộ dân với hơn 80% là người đồng bào dân tộc tại chỗ M’nông, còn lại là các dân tộc Hoa, Thái, Mông… cùng sinh sống.

Tại đây, bà Thị Dyan, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã thông tin nhanh với bà con về vụ việc xảy ra trên địa bàn huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) sáng 11/6/2023, một nhóm đối tượng có vũ khí tấn công trụ sở Công an xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur, gây thương vong một số chiến sỹ công an xã, cán bộ xã và người dân. 

dak-mang-4(1).jpg
Hội LHPN tỉnh đã kêu gọi người dân bon Sanar nêu cao cảnh giác, tuyệt đối không nghe, không tin, không theo các đối tượng phản động

Trước tình hình đó, cấp uỷ, chính quyền địa phương tại các tỉnh Tây Nguyên nói chung và Đắk Nông nói riêng đã triển khai các biện pháp nhằm ổn định tình hình, động viên người dân bình tĩnh, không hoang mang, thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Hội LHPN tỉnh Đắk Nông kêu gọi người dân bon Sanar yên tâm lao động, sản xuất, góp phần vào sự ổn định, phát triển của địa phương. Bà con tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; không đăng tải, chia sẻ các thông tin liên quan trên mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng, gây hoang mang, lo lắng trong Nhân dân.

dak-mang-7(1).jpg
Tặng mũ bảo hiểm cho người dân trong bon

Mỗi người dân nêu cao cảnh giác, tuyệt đối “không nghe, không tin, không theo” các đối tượng phản động, các thế lực thù địch lợi dụng tình hình để xuyên tạc, lôi kéo chống đối chính quyền địa phương, gây mất an ninh chính trị trên địa bàn.

Theo đó, thông qua nguồn kinh phí vận động, hỗ trợ từ các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 100 mũ bảo hiểm và hàng trăm bộ quần áo mới cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn của bon, với tổng giá trị 155 triệu đồng.

dak-mang-19(1).jpg
Nhiều bộ quần áo mới được Hội LHPN tỉnh Đắk Nông trao tặng trẻ em, người dân bon bon Sanar.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm gắn kết tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giữa các cơ quan, đơn vị hỗ trợ giúp đỡ xã, thôn, bon, buôn khó khăn và các gia đình hộ nghèo cùng nhau phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội LHPN tỉnh Đắk Nông tặng quà trị giá 155 triệu đồng cho bà con bon Sanar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO