Y tế - Sức khỏe

Hội Đông y các tỉnh Tây Nguyên tập trung sưu tầm các bài thuốc hay, cây thuốc quý

Hoàng Dương 28/08/2024 - 13:55

Ngày 28/8, tại TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông), Hội Đông y tỉnh Đắk Nông (Cụm trưởng Cụm IX) tổ chức Hội nghị giao ban Hội Đông y 5 tỉnh Tây Nguyên.

ADQuảng cáo

Hiện nay, tổng số hội viên Hội Đông y cụm IX hơn 1865 hội viên, thuộc các tỉnh Lâm Đồng, Kon Tum, Đắk Lắk, Gia Lai và Đắk Nông (cụm trưởng).

toan-canh(1).jpg
Toàn cảnh hội nghị

Trong thời gian qua, Hội đông y các tỉnh Tây Nguyên đã tập hợp, đoàn kết những người Việt Nam hành nghề đông y, đông dược trong khu vực. Hội Đông y các tỉnh Tây Nguyê đem hết khả năng, kiến thức và kinh nghiệm, cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

dai-bieu-tham-du(1).jpg
Tổng số hội viên Hội Đông y cụm IX 5 tỉnh Tây Nguyên hơn 1865 hội viên

Các tỉnh thành viên trong cụm IX đã phát động các phong trào thi đua trồng và sử dụng thuốc nam để điều trị bệnh, khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các hội Đông y đã khám và điều trị cho hơn 564.000 lượt bệnh nhân với số thang thuốc đã điều trị hơn 370.000 thang thuốc.

chu-tich-hoi-dy-dak-nong-phat-bieu-1-.jpg
Đại diện Hội Đông y tỉnh Đắk Nông báo cáp tại hội nghị

Về công tác bồi dưỡng chuyên môn, Hội Đông y các tỉnh đã thực hiện hướng dẫn cho hội viên về kỹ thuật nuôi trồng, thu hái, chế biến, bảo quản dược liệu trồng tại vườn nhà các hội viên,...


dai-dien-hoi-dy-tinh-dak-lawsk-phat-bieu-1-.jpg
Đại diện Hội Đông y tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại hội nghị

Từ nay đến cuối năm 2024, Hội Đông y các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục chú trọng công tác bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền theo đúng quy định của pháp luật.

Hội Đông các tỉnh tích cực vận động hội viên sưu tầm các bài thuốc hay, những cây thuốc quý; tăng cường công tác nghiên cứu khoa học về y học cổ truyền, ứng dụng y học cổ truyền trong khám, chữa bệnh cho Nhân dân trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Đông y các tỉnh Tây Nguyên tập trung sưu tầm các bài thuốc hay, cây thuốc quý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO