An sinh - Cuộc sống

Hội Chữ thập đỏ Đắk Nông “cầu nối” lan tỏa các hoạt động thiện nguyện

Linh Thư 25/12/2023 16:20

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Đắk Nông đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, "cầu nối" và điều phối các hoạt động nhân đạo trên địa bàn, qua đó, góp phần lan tỏa các giá trị nhân đạo trong cuộc sống.Năm 2023, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Đắk Nông đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, "cầu nối" và điều phối các hoạt động nhân đạo trên địa bàn, qua đó, góp phần lan tỏa các giá trị nhân đạo trong cuộc sống.

bia(3).jpg

Năm 2023, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Đắk Nông đã phát huy tốt vai trò "cầu nối" trong các hoạt động nhân đạo, góp phần lan tỏa các giá trị trong cuộc sống.

tit-1(3).jpg

Với mục tiêu huy động và kết nối các tấm lòng nhân ái để cùng sẻ chia, mang lại niềm tin và sự khởi đầu mới tốt đẹp cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã làm tốt công tác vận động sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để tổ chức có hiệu quả các hoạt động nhân đạo.

img_8169(1).jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông trao kinh phí xây dựng 10 căn nhà Nhân ái - Lan tỏa yêu thương, tại Chương trình “Tết nhân ái - Lan tỏa yêu thương” và phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023

Thực hiện phong trào “Người tốt, việc thiện- Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, các cấp hội đã tăng cường các hoạt động chăm sóc sức khỏe Nhân dân, trợ giúp các đối tượng khó khăn. Hội rà soát, giới thiệu, kết nối trợ giúp các địa chỉ nhân đạo. Vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội CTĐ trong công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ được phát huy.

img_1272(1).jpg
Tháng Nhân đạo năm 2023 được phát động sâu rộng trong toàn tỉnh Đắk Nông, hỗ trợ trên 27,5 ngàn lượt đối tượng hưởng lợi với số tiền trên 8,4 tỷ đồng

Với nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả, năm 2023, tổng giá trị hoạt động công tác hội và phong trào CTĐ là trên 56,1 tỷ đồng, hỗ trợ hơn 333,2 ngàn lượt đối tượng hưởng lợi.

Tiêu biểu như các hoạt động, phong trào “Tết Nhân ái”, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; phong trào “Hiến máu tình nguyện”…

ba-chin-pn-3-.jpg

Riêng Tháng Nhân đạo năm 2023 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta- Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” được phát động sâu rộng trong toàn tỉnh. Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa được triển khai như tổ chức hiến máu tình nguyện, “Chợ 0 đồng”; tặng quà, học bổng, thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh, người dân khó khăn; xây dựng các công trình nhân đạo, nhà tình thương, nhà ăn bán trú, sửa chữa điểm “Bếp sạch - Cơm ngon” tại vùng sâu vùng xa… Kết quả, tháng nhân đạo đã hỗ trợ trên 27,5 ngàn lượt đối tượng hưởng lợi với số tiền trên 8,4 tỷ đồng.

img_5581(1).jpg
Các cấp hội CTĐ tỉnh Đắk Nông triển khai hiệu quả các hoạt động tặng quà, học bổng cho học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra, các cấp hội CTĐ kết nối, vận động, kêu gọi nguồn lực xây dựng 64 căn nhà CTĐ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với mức hỗ trợ từ 50 - 70 triệu đồng/căn nhà.

Là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, gia đình ông Tằng A Sầu, thôn Phú Sơn, xã Quảng Phú, huyện Krông Nô phải sống trong căn nhà tạm bợ, hư dột. Gia đình ông đã được Hội CTĐ tỉnh kết nối, kêu gọi các đơn vị tài trợ 50 triệu đồng để xây nhà.

Vui mừng trong ngôi nhà mới kiên cố, khang trang, ông Tằng A Sầu xúc động: “Cảm ơn Hội CTĐ, các đơn vị, mọi người đã quan tâm giúp đỡ gia đình. Vợ chồng tôi đã được ở trong nhà mới, kiên cố, sạch đẹp không lo mưa, nắng. Tôi sẽ động viên gia đình cố gắng vươn lên, ổn định cuộc sống, nuôi dạy các con ăn học để không phụ sự giúp đỡ của mọi người”.

img_1397(1).jpg
Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông tăng cường kết nối, kêu gọi các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ nguồn lực xây dựng nhà CTĐ giúp người dân khó khăn có điều kiện "an cư lạc nghiệp"

Trong năm 2023, Hội CTĐ cấp tỉnh và các cấp phối hợp với 23 đoàn y, bác sĩ trong và ngoài tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên hơn 10 ngàn lượt người dân với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng.

dsc07354(1).jpg
“Hành trình Đỏ”, “Giọt hồng Đắk Nông- Kết nối dòng máu Việt” được Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông phối hợp tổ chức góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng xã hội

Đặc biệt, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động “Hành trình Đỏ”, “Giọt hồng Đắk Nông- Kết nối dòng máu Việt” nhằm lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng xã hội. Hơn 600 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, người dân TP. Gia Nghĩa tham gia hiến được 571 đơn vị máu an toàn đã quy đổi tại buổi lễ.

box-chu-thap-do.jpg
tit-2(2).jpg

Để phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, cùng với việc tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, Hội CTĐ tỉnh quan tâm củng cố, phát triển tổ chức hội, nhất là hội cơ sở. Hội CTĐ tỉnh phát triển lực lượng tình nguyện viên và cộng tác viên CTĐ để hỗ trợ hoạt động của các cấp hội. Công tác xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của Hội CTĐ các cấp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác nhân đạo được quan tâm.

img_5538(1).jpg
Hội CTĐ tỉnh quan tâm, chú trọng công tác xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của Hội CTĐ các cấp

Hiện toàn tỉnh có 8 tổ chức hội cấp huyện, 71 tổ chức hội cấp xã, 834 chi hội, 16.381 hội viên, 40 đội tình nguyện viên với 1.451 tình nguyện viên, 916 thanh thiếu niên CTĐ. Hội CTĐ các cấp quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức nhiều lớp tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên. Nội dung tập trung nâng cao kỹ năng tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, sơ cấp cứu ban đầu…

thuchanh(1).jpg
Tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ tỉnh Đắk Nông

Các cấp hội chú trọng nâng cao năng lực vận động nguồn lực, thúc đẩy và phát triển quan hệ đối tác trong công tác nhân đạo, từ thiện; phát triển các hình thức gây quỹ để huy động nguồn lực. Hội sử dụng minh bạch, hiệu quả nguồn lực xã hội trong hoạt động nhân đạo… Từ đó, để các tấm lòng thiện nguyện thấy rõ hiệu quả khi gửi gắm niềm tin, tiếp tục đồng hành với các cấp hội CTĐ trên hành trình nhân ái.

Bà Bùi Thị Thu Hòe, Phó Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông thuộc Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên cho biết, cùng với thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông luôn quan tâm đến công tác xã hội từ thiện, hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục đồng hành, phối hợp cùng Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông thực hiện các hoạt động thiện nguyện, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

ba-hoe-pn-3-.jpg

Bà Nguyễn Thị Chín, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông cho biết, qua triển khai nhiệm vụ, Hội CTĐ tỉnh đã thực hiện tốt vai trò làm “cầu nối” tiếp nhận và điều phối các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong xã hội. Vai trò của các cấp hội CTĐ đã được nâng cao, khẳng định được sứ mệnh cao cả của mình. Hội tạo được niềm tin đối với nhà tài trợ và trở thành địa chỉ đáng tin cậy của người dân lúc khó khăn, hoạn nạn. Đây là thành quả và cũng là niềm vui, hạnh phúc cho giúp các cấp hội CTĐ có thêm niềm vui, động lực để làm việc trong thời gian tới.

Năm 2024 với chủ đề “Củng cố, phát triển hội viên, kết nối tình nguyện viên, bồi dưỡng cán bộ hội”, các cấp hội CTĐ tỉnh Đắk Nông tiếp tục tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh, làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về công tác nhân đạo. Hội sẽ đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc sức khỏe, tổ chức tốt các hoạt động trợ giúp xã hội nhân đạo theo hướng bền vững…

infor-chu-thap-do-dang-hien-3-(1).jpg

Nội dung: Đặng Hiền - Trình bày: N.H

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Chữ thập đỏ Đắk Nông “cầu nối” lan tỏa các hoạt động thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO