Hội chợ thương mại Việt-Lào năm 2023 quy tụ hàng trăm doanh nghiệp hai nước

Trịnh Dũng - Hải Tiến| 27/07/2023 21:43

Chiều 27/7, tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm quốc tế Lào (Lao-Itecc), thủ đô Vientiane, diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ thương mại Việt-Lào (VietLao Expo) năm 2023 với quy mô khoảng 250 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam và Lào.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Trịnh Dũng
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Trịnh Dũng

Hội chợ là sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất giữa hai nước do hai Bộ Công thương đồng chủ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại của hai nước phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thường niên.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Công thương Lào Malaythong Kommasith nhấn mạnh, Hội chợ thương mại Việt-Lào là một trong những hoạt động phối hợp giữa hai nước, nhằm cùng nhau thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, góp phần thiết thực đối với quan hệ hợp tác giữa nhà nước, doanh nghiệp và người dân hai nước.

Bộ trưởng Malaythong Kommasith bày tỏ mong muốn, hội chợ năm 2023 sẽ góp phần đẩy mạnh giao thương giữa hai nước, đồng thời là dịp để hai bên tăng cường hợp tác, giao lưu, qua đó cùng nhau sáng tạo ra những mô hình kinh doanh mới trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động.

Hội chợ thương mại Việt-Lào năm 2023 quy tụ hàng trăm doanh nghiệp hai nước ảnh 1

Đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ thương mại Việt-Lào năm 2023. Ảnh: Trịnh Dũng

Theo Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng, hội chợ là sự kiện uy tín, nơi các doanh nghiệp Việt Nam và Lào tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, là điểm đến kết nối cho sự hợp tác thương mại và đầu tư giữa thị trường hai nước.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng bày tỏ vui mừng nhận thấy hội chợ năm 2023 được tổ chức quy mô, với hàng hóa trưng bày đa dạng và phong phú, có mẫu mã đẹp mắt, chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng của thị trường hai nước.

Nhấn mạnh việc hàng trăm doanh nghiệp hai nước trưng bày giới thiệu sản phẩm tại hội chợ năm 2023 thể hiện sự quan tâm và niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp hai nước đối với sự phát triển của quan hệ thương mại Việt-Lào, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng tin tưởng Hội chợ thương mại Việt-Lào năm 2023 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần tăng cường tình đoàn kết và sự hợp tác giữa người dân và doanh nghiệp hai nước.

Hội chợ thương mại Việt-Lào năm 2023 quy tụ hàng trăm doanh nghiệp hai nước ảnh 2

VietLao Expo 2023 có quy mô khoảng 250 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của hàng trăm doanh nghiệp hai nước. Ảnh: Trịnh Dũng

Hội chợ thương mại Việt-Lào 2023 (VietLao Expo 2023) diễn ra từ ngày 27 đến 31/7, mở cửa hằng ngày từ 10 giờ đến 21 giờ tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm quốc tế Lào (Lao-Itecc), thủ đô Vientiane.

Hội chợ năm nay quy tụ hàng trăm doanh nghiệp hai nước trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô khoảng 250 gian hàng, trong đó Khu gian hàng Việt Nam có quy mô 120 gian hàng tiêu chuẩn của hơn 60 doanh nghiệp chất lượng, thương hiệu và uy tín của Việt Nam thuộc các ngành hàng như: Dược phẩm và thiết bị y tế; nông-lâm-thủy hải sản và thực phẩm chế biến; may mặc-thời trang; thủ công mỹ nghệ và trang trí nội-ngoại thất; nhựa và sản phẩm tiêu dùng...

Trong khuôn khổ của Hội chợ diễn ra các hoạt động như: Giới thiệu, trưng bày các sản phẩm, giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Lào; ký kết hợp tác; các hội nghị kết nối giao thương trực tiếp và trực tuyến; hoạt động biểu diễn văn nghệ, giao lưu văn hóa Việt-Lào.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/hoi-cho-thuong-mai-viet-lao-nam-2023-quy-tu-hang-tram-doanh-nghiep-hai-nuoc-post764462.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ thương mại Việt-Lào năm 2023 quy tụ hàng trăm doanh nghiệp hai nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO