Giáo dục - Đào tạo

Học sinh giỏi quốc gia ở Đắk Nông được tạo điều kiện ôn luyện tốt nhất

Đặng Dương 22/03/2023 06:12

Trước thông tin học sinh giỏi quốc gia trăn trở lo kinh phí học bồi dưỡng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để học sinh yên tâm ôn luyện.

ADQuảng cáo

Ngày 20/3, ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông, cho biết địa phương sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh Nguyễn Anh Dũng (lớp 11, Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh) ôn luyện trong thời gian học tập tại tỉnh.

Nguyễn Anh Dũng là thí sinh đạt giải nhì trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Đây cũng là thành tích cao nhất của một học sinh ở tỉnh Đắk Nông sau gần 20 năm, kể từ khi thành lập tỉnh đến nay. 

Học sinh giỏi quốc gia ở Đắk Nông được tạo điều kiện ôn luyện tốt nhất - 1

Học sinh Nguyễn Anh Dũng đạt thành tích cao nhất của một học sinh ở tỉnh Đắk Nông kể từ khi thành lập tỉnh. Ảnh: Đặng Dương

ADQuảng cáo

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết học sinh Dũng đang được ôn luyện tại trường. Nhà trường và ngành giáo dục tỉnh tập trung hỗ trợ em về cả kiến thức và vật chất. Đây là sự động viên, khích lệ để Dũng tự tin ôn tập và bước vào kỳ thi vòng 2 sắp tới.

"Nhà trường và em Dũng mong muốn em được đi học bồi dưỡng tại Hà Nội để bồi dưỡng năng lực, được học với chuyên gia và trau dồi kiến thức với các thí sinh khác. Ngành giáo dục rất quan tâm và tạo điều kiện để em được học tập trong môi trường tốt nhất. Trong thời gian tới, nếu em Dũng được chọn vào nhóm 15 thí sinh dự thi cấp khu vực thì em sẽ được Bộ GD-ĐT hỗ trợ theo quy định", ông Nguyễn Văn Toàn cho hay.

Ông Tạ Ngọc Bảo, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, cho hay ngay sau khi thông tin về học sinh Nguyễn Anh Dũng đăng trên báo Dân trí, đã có cựu học sinh của nhà trường ủng hộ khoảng 30 triệu đồng, hỗ trợ em Dũng đi học bồi dưỡng năng lực.

Trước đó, như Dân trí đã phản ánh, sau khi học sinh Dũng đạt giải nhì kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023, thầy cô và gia đình trăn trở về kinh phí để em được đi học bồi dưỡng năng lực tại Hà Nội.

Khoản hỗ trợ cho học sinh trong thời gian dự thi theo quy định còn ít so với chi phí đi Hà Nội học bồi dưỡng. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình học sinh không đủ điều kiện.

ADQuảng cáo
Theo dantri.com.vn
https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/hoc-sinh-gioi-quoc-gia-o-dak-nong-duoc-tao-dieu-kien-on-luyen-tot-nhat-20230320083714065.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh giỏi quốc gia ở Đắk Nông được tạo điều kiện ôn luyện tốt nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO