Giáo dục - Đào tạo

Học sinh đầu tiên của Đắk Nông vào đội dự tuyển Olympic quốc tế

Nguyễn Hiền 31/01/2024 05:25

Học sinh Nguyễn Anh Dũng, lớp 12 chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, TP. Gia Nghĩa là đại diện duy nhất của tỉnh Đắk Nông lọt vào danh sách dự tuyển của Olympic khu vực, quốc tế vào tháng 3/2024.

ADQuảng cáo

Xác định rõ mục tiêu

Chúng tôi gặp Nguyễn Anh Dũng khi em nhận được thông tin đoạt giải nhì môn Tin học, Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia, năm học 2023 - 2024. Em là thí sinh duy nhất của tỉnh Đắk Nông dự thi chọn vào đội dự tuyển Olympic khu vực, quốc tế. Nụ cười thân thiện, Dũng cho biết không còn nhiều thời gian nên em tranh thủ để ôn tập cho kỳ thi. Ăn Tết Nguyên đán Giáp Thìn xong, em sẽ ra Hà Nội để nhờ các chuyên gia hướng dẫn, ôn tập nâng cao.

img_9022.jpg
Học sinh Nguyễn Anh Dũng, lớp 12 chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh miệt mài ôn luyện chuẩn bị cho Kỳ thi vào đội tuyển Olympic trong tháng 3/2024

Học sinh Nguyễn Anh Dũng nhà ở xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil. Bố mẹ làm nông nên em gần như đã có tính tự lập từ nhỏ. Những năm học cấp 2, Dũng học giỏi môn tiếng Anh. Đến năm lớp 9, cô giáo phát hiện Dũng có năng khiếu về tin học nên gợi ý em tham gia thi học sinh giỏi cấp huyện. Dự thi, Dũng đoạt giải nhất môn Tin học cấp huyện. Từ đó, Dũng bắt đầu thực hiện đam mê và thi đậu vào chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh.

Từ lớp 10, Dũng luôn nằm trong danh sách học sinh giỏi các cấp môn Tin học. Dũng chia sẻ: “Mỗi thời điểm em sẽ có những mục tiêu rõ ràng. Năm lớp 10, do chưa biết nhiều nên em cố gắng học thật nhiều và đặt ra mục tiêu hướng tới là đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp trường, cấp tỉnh. Lên lớp 11, với việc trải qua các kỳ thi, em tự tin hơn và đặt mục tiêu đạt giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Lớp 12, em đặt mục tiêu cao hơn là lọt vào được đội tuyển đi thi khu vực và quốc tế. Mục tiêu này gần chạm đích và em đang cố gắng hết sức để đạt được như một lời tri ân với bố mẹ, thầy cô”.

ADQuảng cáo
img_9033.jpg
Với Học sinh Nguyễn Anh Dũng, lớp 12 chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh ngoài sự hỗ trợ của thầy cô giáo thì việc tự học đóng vai trò quan trọng

Thành quả nhờ kỷ luật

Cũng theo em Dũng, để đạt kết quả cao, ngoài việc lên kế hoạch rõ ràng, bản thân phải rèn tính kỹ luật, kiên nhẫn thực hiện bằng được kế hoạch. Khi đạt kiến thức nhất định thì điều quan trọng là phải tự học, tự nghiên cứu. Vì vậy, lúc rảnh em thường tìm bài tự làm, giao lưu kết nối với các bạn giỏi ở các tỉnh thành khác.

Học sinh Nguyễn Anh Dũng cho hay: “Điều may mắn của em là gặp được thầy, cô giáo tâm huyết, truyền lửa, định hướng để bản thân phát huy được khả năng một cách tốt nhất. Trong đó, thầy dạy Tin là người hỗ trợ em từ năm lớp 10, hướng dẫn cách học hiệu quả, tự lập kế hoạch phấn đấu, giới thiệu tài liệu, các kênh thông tin tham khảo... Đặc biệt, thầy kết nối được với các cuộc thi lớn trong nước để em và các bạn có điều kiện trải nghiệm, thử sức mình”.

img_9036.jpg
Học sinh Nguyễn Anh Dũng cùng thầy giáo tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh tập trung hệ thống lại kiến thức để chuẩn bị cho Kỳ thi vào đội tuyển dự Kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực

Thầy giáo Nguyễn Đình Khương, bộ môn Tin học, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh chia sẻ: “Dũng có tính tự lập và kỷ luật rất cao. Kế hoạch thầy cô giáo đề ra em đều hoàn thành rất tốt. Không chỉ giỏi Tin học, Dũng còn học tốt các bộ môn khác như Anh văn, Toán học... Để phát huy năng lực của Dũng, giáo viên và trường cố gắng kết nối với các chuyên gia để ôn tập sâu hơn cho các kỳ thi lớn sắp tới”.

Với những nỗ lực của mình, 3 năm liền, Dũng là học sinh giỏi môn Tin học, đạt giải cao trong các kỳ thi khu vực và toàn quốc. Dự định của Nguyễn Anh Dũng là sau khi tốt nghiệp THPT sẽ đăng ký học tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên để học chuyên sâu về tin học.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh đầu tiên của Đắk Nông vào đội dự tuyển Olympic quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO